Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 19/2/2010 19:4'(GMT+7)

Lãnh đạo Bộ Quốc phòng hưởng ứng Tết trồng cây

Trồng cây xanh trong khuôn viên trường Sĩ quan Tăng thiết giáp

Trồng cây xanh trong khuôn viên trường Sĩ quan Tăng thiết giáp

Sáng 19/2, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Đại tướng Lê Văn Dũng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam cùng cán bộ, chiến sỹ các cơ quan Bộ Quốc phòng, Bộ tổng Tham mưu tổ chức trồng cây trong khuôn viên Trụ sở Bộ Quốc phòng, mở đầu cho phong trào toàn quân hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Tại buổi Tết trồng cây, Đại tướng Phùng Quang Thanh biểu dương, khen ngợi Công ty 207-Bộ Quốc phòng thời gian qua đã có nhiều cố gắng trong việc trồng mới, chăm sóc hàng nghìn mét vuông thảm cỏ, cây xanh xung quanh khu vực Bộ Quốc phòng. Đại tướng yêu cầu, thời gian tới lãnh đạo của Công ty cần chú trọng mở rộng diện tích trồng cây xanh có giá trị kinh tế cao và chú ý khâu chăm sóc, bảo vệ cây trồng, phấn đấu cùng với toàn quân, toàn dân hưởng ứng thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ về phong trào Tết trồng cây phủ xanh đất trống, đồi trọc khi mỗi độ xuân về.

Cùng ngày, các đơn vị thuộc Quân khu 2, Bệnh viện 87 (Tổng cục Hậu cần) tổ chức ra quân hưởng ứng Tết trồng cây năm 2010 tại khu vực đóng quân của đơn vị và tại các địa phương nơi đơn vị đóng quân.

** Cũng trong sáng 19/2, tại thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Canh Dần 2010. Với tiêu chí trồng mới 400 đến 500 ha rừng và từ 2 đến 2,5 triệu ha cây các loại, Nam Định phấn đấu trồng 70 đến 80% số lượng cây trong vụ xuân năm 2010. Cùng với việc vận động người dân trồng, chăm sóc, bảo vệ cây, Nam Định sẽ xử lý nghiêm những hành vi phá hoại cây, thiếu ý thức gây ảnh hưởng cảnh quan môi trường.

Năm 2009, toàn tỉnh Nam Định trồng được trên 280 ha rừng phòng hộ, trên 2 triệu cây các loại; chăm sóc và bảo vệ 520 ha cây các loại, 475 ha rừng xung yếu và gần 2.800 ha rừng dân dụng. Trong năm 2010, thành phố Nam Định phấn đấu trồng gần 3.000 cây bóng mát trên các tuyến đường mới mở và trong các khu dân cư khu vực nội thành.

** Tất cả các huyện, thị xã trong tỉnh Tuyên Quang đồng loạt phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" nhằm tạo phong trào trồng cây, trồng rừng rộng khắp trong tỉnh. Nhằm đảm bảo đủ cây giống cho Tết trồng cây năm nay, các lâm trường, các trung tâm sản xuất giống đã gieo ươm hàng chục triệu cây giống các loạt gồm: keo, bạch đàn và một số loài cây bản địa (lát, trám, sấu)... để cung cấp cho các đơn vị, chủ vườn rừng.

Theo thống kê, từ năm 2006 đến nay, toàn tỉnh Tuyên Quang trồng mới được gần 45.000 ha rừng (vượt 156% so với Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra). Cũng nhờ làm tốt các chương trình trồng, khoanh nuôi và bảo vệ rừng, những năm gần đây, bà con vùng sâu đã có nguồn thu khá từ việc khai thác tỉa thưa các cánh rừng nguyên liệu, góp phần cơ bản trong xoá đói giảm nghèo cho hàng nghìn hộ dân vùng cao Tuyên Quang. Theo kế hoạch năm 2010, tỉnh Tuyên Quang phấn đấu trồng mới 14.500 ha rừng, trong đó rừng sản xuất là 13.000 ha, còn lại là rừng phòng hộ, rừng đặc dụng, nâng độ che phủ lên 64,7%, đưa Tuyên Quang trở thành một trong những tỉnh có độ che phủ rừng cao nhất nước./.

(Theo VOV News)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất