Thứ Tư, 2/10/2024
Thể thao
Thứ Ba, 11/1/2011 9:58'(GMT+7)

Đưa bóng đá Việt Nam hòa cùng thế giới

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn

Tại cuộc bỏ phiếu bầu cử tại Đại hội Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) nhiệm kỳ 2011 – 2015 vừa diễn ra tại Doha (Qatar), Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ông Trần Quốc Tuấn đã trúng cử, trở thành 1 trong tổng số 12 ủy viên Ban chấp hành AFC.

Việc Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn trúng cử vào vị trí Thường vụ Ban chấp hành AFC nhiệm kỳ 2011 – 2015 đã đánh dấu một cột mốc quan trọng kể từ khi bóng đá Việt Nam hội nhập với thế giới. Điều này cũng ghi nhận, bóng đá nước ta đã và đang có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của bóng đá khu vực cũng như châu lục.

Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn cho rằng, ở thời kỳ bóng đá Việt Nam đang ở giai đoạn chuyển mình ra thế giới, việc Việt Nam có một thành viên trong bộ máy lãnh đạo của AFC không chỉ tạo ra cơ hội, mà đồng thời còn là thách thức đối với những nhà làm chuyên môn: “Trước tiên, đây là niềm vui của những người làm bóng đá Việt Nam sau một chặng đường. Đặc biệt là 5 năm gần đây, với sự nỗ lực trong công tác phát triển bóng đá, bóng đá Việt Nam đã được các tổ chức thế giới cũng như châu lục ghi nhận. Vừa qua tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá châu Á  diễn ra ở Doha (Qatar), nhiệm kỳ 2011 – 2015, Việt Nam đã có 1 suất trong thường trực AFC. Đây là 1 trong 12 thành viên đã được Đại hội toàn thể của châu Á bầu, với sự tham dự của 46 nước. Chúng ta cũng xác định đây là niềm vinh dự, nhưng cũng là trách nhiệm của những người làm bóng đá Việt Nam đối với sự phát triển của bóng đá Việt Nam nói riêng và bóng đá châu lục nói chung”.

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - Trần Quốc Tuấn hiện còn nắm giữ những cương vị trọng yếu trên chính trường bóng đá khu vực như Giám sát AFC, Ủy viên Ban Tầm nhìn châu Á AFC, Ủy viên Hội đồng AFF, Ủy viên Ban thi đấu AFF. Những năm qua, với những nỗ lực trong công tác đối ngoại của nhà lãnh đạo này, bóng đá Việt Nam đã có nhiều thay đổi tích cực và được cộng đồng bóng đá trong khu vực cũng như thế giới biết đến nhiều hơn.

Cụ thể, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam luôn được AFF hay AFC trao quyền đăng cai những sự kiện lớn như, vòng chung kết kết AFF Cup ở các năm 1998, 2004, 2010, ASEAN Cup 2007 cho nam và 2008 cho nữ, cùng một loạt các giải bóng đá trẻ U16, 17, 19 Đông Nam Á. Hiện tại, chúng ta cũng đang vận động đăng cai giải bóng đá nữ lứa tuổi 20 thế giới vào năm 2012.

Đúng như nhận xét của Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – Nguyễn Trọng Hỷ, đây là thành quả của bóng đá Việt Nam sau những năm tháng chuyển mình và còn thể hiện uy tín của ông Trần Quốc Tuấn - Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam với các đồng nghiệp quốc tế: “Việc Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn được bầu vào vị trí ủy viên Ban chấp hành AFC là một cột mốc đánh giá phong trào cũng như phát triển bóng đá đỉnh cao tại Việt Nam. Đây cũng không phải là uy tín riêng của cá nhân Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn. Cái uy tín thuộc về phong trào bóng đá và các đội tuyển bóng đá trong 5 năm qua, cũng như 2 năm gần đây. Đây là một đánh giá đúng, tôi cho rằng đây là cột mốc đánh dấu sự kiện quan trọng là Việt Nam gia nhập chính trường bóng đá khu vực năm 2007. Năm nay 2011 thì sẽ là nhiệm kỳ mà Việt Nam sẽ có vị trí ở châu Á”.

Hy vọng, với tư cách là ủy viên thường vụ ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) - Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn sẽ nỗ lực và cố gắng hơn nữa để đưa hình ảnh của bóng đá Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Cũng tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) nhiệm kỳ 2011 – 2015 vừa qua, các vị trí chủ chốt đã được xác định. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á ở nhiệm kỳ này là ông Mohamed Bin Hammam. Chủ tịch AFC cũng sẽ chiếm một vị trí trong Ban chấp hành FIFA để đảm bảo vị trí của châu Á tại cơ quan cao nhất của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA). Ba Phó Chủ tịch mới gồm: ông Ganesh Thapa của Nepal, ông Tengku Abdullah Sultan Ahmad Shah của Malaysia và ông Zhang Jilong của Trung Quốc. Trong khi đó, với việc giành chiến thắng trong cuộc đua tới vị trí Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA), Hoàng tử Ali Bin Al Hussein, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Jordan đã trở thành nhân vật trẻ tuổi nhất trong lịch sử./.

(Theo VOVNews)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất