Thứ Tư, 2/10/2024
Thể thao
Thứ Năm, 13/1/2011 16:11'(GMT+7)

VTV, VTC sẽ cùng truyền trực tiếp V-League 2011

Phóng viên truyền hình tác nghiệp tại Asean cup

Phóng viên truyền hình tác nghiệp tại Asean cup

Hôm qua, một ngày sau khi “liên danh” VTV+VCTV chính thức có buổi làm việc với AVG về việc mua lại bản quyền phát sóng V-League 2011, VCTV đã công bố lịch phát sóng trực tiếp lượt đi V-League 2011.

Theo lịch này, vòng 4 và vòng 7 V-League 2011 có số trận được phát trực tiếp nhiều nhất (cùng 4 trận), nhưng vì vòng 4 và vòng 7 diễn ra trong 2 ngày, nên thực tế VCTV chỉ phát trực tiếp nhiều nhất là 2 trận ở mỗi vòng đấu của V-League mà thôi.

Được biết, “liên danh” VTV+VCTV đã đặt vấn đề mua tối đa 3 trận ở mỗi ngày diễn ra V-League, và trong số này, VTV3 sẽ chọn 1 trận, 2 trận còn lại sẽ do VCTV trực tiếp sản xuất. Mức giá mua bản quyền phát sóng do “liên danh” này đề xuất không được công bố, nhưng có thông tin cho biết khoảng 40 triệu đồng/trận, tương đương mức giá năm ngoái VTV trả cho VFF.

Trong khi “liên danh” VTV+VCTV chính thức bắt tay với AVG thì nhà đài lớn nhất còn lại là VTC cũng đã chấp thuận hợp tác cùng AVG. Tuy nhiên, do “liên danh” VTV+VCTV đã được AVG làm việc trước nên VTC phải chờ tới khi cả VTV và VCTV cùng công bố lịch phát sóng trực tiếp lượt đi V-League 2011 thì VTC mới chính thức vào cuộc.

Theo giám đốc kênh VTC3 Vũ Quang Huy, năm nay VTC trực tiếp phát sóng V-League 2011 trên cả kênh truyền hình trả tiền (VTC3) lẫn kênh quảng bá (VTC7) và dự định của VTC là mỗi vòng chọn 2 trận để phát sóng trực tiếp. Năm ngoái, cũng vì phải chọn trận sau VTV nên mức giá cao nhất mà VTC phải trả cho mỗi trận đấu là 35 triệu đồng.

Năm nay, VTC không cho biết sẽ đề nghị AVG mức giá như thế nào, nhưng ông Huy tiết lộ trong trường hợp VTC có cùng lựa chọn về số trận làm trực tiếp như “liên danh” VTV+VCTV, VTC sẽ đề nghị AVG đứng ra tổ chức một cuộc gặp giữa các đài truyền hình để bàn bạc.

Cũng theo ông Huy, kết quả của cuộc gặp này có thể phụ thuộc năng lực sản xuất cũng như số tiền đề nghị thanh toán của các đài truyền hình, bởi thế nên ông Huy chưa chắc chắn điều gì. VTC từng là đài truyền hình bày tỏ sự bức xúc mạnh mẽ nhất với VFF sau khi đơn vị này bán trọn bản quyền truyền hình trong 20 năm cho AVG, nhưng tới lúc này, ông Huy cũng không còn giữ thái độ cứng rắn nữa.

Ông Huy cho biết sẽ hợp tác với AVG, và trong trường hợp cần thiết thì là cả “liên danh” VTV+VCTV, để hướng tới mục tiêu cao nhất là phục vụ người xem. Hiện tại, VTC chưa có lịch phát sóng vì chưa hoàn tất đàm phán với AVG, nhưng với việc “liên danh” VTV+VCTV kết thúc chóng vánh quá trình thương thảo cùng AVG, có thể dự đoán VTC cũng sẽ không để cuộc đàm phán này kéo dài quá lâu, bởi chỉ hơn 1 tuần nữa là V-League 2011 sẽ khởi tranh, trong khi kế hoạch sản xuất truyền hình lại tốn rất nhiều thời gian./.

Tiền phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất