Thứ Hai, 23/9/2024
Đời sống
Thứ Năm, 5/9/2013 22:10'(GMT+7)

Cựu chiến binh TP. Hồ Chí Minh tình nguyện tham gia bảo đảm trật tự ATGT

Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải trò chuyện với các CCB tại Lễ kỷ niệm 68 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải trò chuyện với các CCB tại Lễ kỷ niệm 68 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Thực hiện cuộc vận động "Cựu Chiến binh Việt Nam tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông" 10 năm qua (2003 - 2013), Hội Cựu Chiến binh (CCB) TP. Hồ Chí Minh đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) và tích cực tham gia giải toả lấn chiếm lòng, lề đường; tự nguyện hiến đất để xây dựng các công trình giao thông, góp phần tích cực vào công tác giữ gìn trật tự ATGT.

Đặc biệt, Hội đã rất thành công trong việc huy động CCB tham gia "Tổ tình nguyện" cùng các lực lượng chuyên trách điều tiết, bảo đảm giao thông giờ cao điểm. Để có thành công này, Hội CCB thành phố đã chuẩn bị chu đáo và có bước đi phù hợp. Năm 2010 Thành Hội chọn Hội CCB quận Tân Bình làm điểm, ký kết liên tịch với Công an quận cam kết thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo đảm ATGT trên địa bàn. Theo đó, chỉ trong một thời gian ngắn 15/15 phường của quận đều thành lập được "Tổ CCB tình nguyện tham gia bảo đảm ATGT". Mỗi tổ có từ 3 - 7 hội viên, được phân công đảm nhiệm các tuyến đường, ngã ba, ngã tư, các điểm nóng kẹt xe, trực thường xuyên vào các giờ cao điểm.

Từ thành công của quận Tân Bình, Hội CCB thành phố đã nhân rộng sang các quận, huyện. Đến nay toàn Thành Hội đã thành lập được 45 tổ "CCB tình nguyện" với hơn 200 CCB tham gia phối hợp với các lực lượng thực hiện công tác giữ gìn trật tự ATGT.

Từ thực tiễn, Hội CCB TP. Hồ Chí Minh rút ra một số kinh nghiệm sau:

Một là, phải quán triệt các văn bản pháp luật về ATGT và phối hợp với Cảnh sát giao thông, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng điều khiển giao thông cho "Hội viên tình nguyện".

Hai là, tổ chức chặt chẽ, lựa chọn những hội viên đảm bảo về mặt sức khoẻ, thực sự tâm huyết với công việc, có ý thức trách nhiệm cao, nơi cư trú gần với các địa điểm, tuyến đường thường xảy ra ùn tắc giao thông. Khi thực hiện nhiệm vụ, có sự phối hợp chặt chẽ với lực lượng thanh niên xung phong, bảo vệ khu phố.

Ba là, Tổ "CCB tình nguyện" không làm việc thường xuyên như Công an hay Thanh niên xung phong mà chỉ xuống đường khi xảy ra tình trạng kẹt xe - ùn tắc giao thông. Thường thì Tổ chỉ làm việc vào những giờ cao điểm, khoảng 15 - 30 phút/ngày. Như vậy sẽ không "lấn sân" nhiệm vụ của các lực lượng chức năng khác, đồng thời bảo đảm được sức khoẻ cho hội viên.

Bốn là, Tổ "CCB tình nguyện" hoạt động theo tiêu chí hoàn toàn tự nguyện, không có kinh phí. Tuy nhiên, lãnh đạo các cấp Hội nên tranh thủ sự ủng hộ của cấp uỷ, chính quyền và có thể trích một phần kinh phí hoạt động của Hội để bồi dưỡng động viên, khen thưởng./.

Công Huynh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất