Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 11/9/2009 10:56'(GMT+7)

Đã chọn xong ứng viên Chủ tịch và Tổng thư ký

Ông Nguyễn Trọng Hỷ dự kiến sẽ là đề cử duy nhất cho ghế chủ tịch VFF nhiệm kỳ 6

Ông Nguyễn Trọng Hỷ dự kiến sẽ là đề cử duy nhất cho ghế chủ tịch VFF nhiệm kỳ 6

Hôm qua (10/9), tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa V.

Danh sách ứng cử viên cho các vị trí lãnh đạo chủ chốt, trong đó hai chức danh Chủ tịch và Tổng thư ký VFF đều là hai quan chức đương nhiệm ông Nguyễn Trọng Hỷ và ông Trần Quốc Tuấn.

Ông Nguyễn Trọng Hỷ đã nhận được sự ủng hộ gần như tuyệt đối với 50/52 phiếu (hai ứng viên còn lại, mỗi người chỉ được duy nhất 1 phiếu), ông Trần Quốc Tuấn cũng được 100% ủy viên BCH giới thiệu vào chức danh Tổng thư ký VFF khóa VI. Hội nghị cũng đã thống nhất bỏ hình thức tự ứng cử hoặc giới thiệu thêm người ra ứng cử tại Đại hội tới.

Cũng tại Hội nghị BCH, các ủy viên đã thông qua một số sửa đổi trong điều lệ của LĐBĐ Việt Nam cho phù hợp với khuyến cáo của FIFA trong đó thống nhất chức danh Tổng thư ký sẽ do Chủ tịch Liên đoàn bổ nhiệm sau khi thống nhất với BCH, chỉ các tổ chức thành viên như các CLB, Liên đoàn bóng đá các địa phương mới có quyền bỏ phiếu tại Đại hội (thay vì cả các ủy viên BCH), ngoài ra, số lượng ủy viên BCH sẽ được rút xuống từ 21 – 23 ủy viên (so với 38 người hiện nay). Những sửa đổi này sẽ được đưa ra thông qua tại Đại hội trước khi trình Bộ Nội vụ.

Ban chấp hành thống nhất về ban bầu cử cho Đại hội VI gồm 7 người, do ông Nguyễn Sỹ Hiển – Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia làm trưởng ban cùng các thành viên: Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn, Phó Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi, Hoàng Chuyên Cần, Nguyễn Tân Anh, Cao Đình Khôi và Lâm Văn Nhường. 

Đại hội LĐBĐ Việt Nam sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 10 tới tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, có chủ đề “Trí tuệ – Đoàn kết – phát triển” với sự tham dự của Chủ tịch LĐBĐ châu Á.

Tại hội nghị, các ủy viên BCH thông qua báo cáo sơ kết hoạt động 9 tháng qua, công tác tài chính nửa đầu năm 2009, chuẩn bị đội tuyển tham dự SEA Games và ASIAN Indoor Games III, đẩy mạnh công tác xây dựng CLB bóng đá chuyên nghiệp, đáp ứng các tiêu chí tham dự AFC Champions League, xúc tiến đăng cai giải bóng đá nữ U17 hoặc U20 thế giới vào năm 2012 và chuẩn bị tổ chức giải bóng đá vô địch Đông Nam Á – AFF Suzuki Cup 2010./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất