Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Năm, 10/9/2009 18:9'(GMT+7)

"Tất cả vì Đại hội VFF nhiệm kỳ VI thành công"

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ

PV: Xin Chủ tịch cho biết những nội dung chính của Hội nghị lần thứ 8 BCH VFF - khóa V?

Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ: - Hội nghị sẽ nghe báo cáo sơ kết nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2009 do TTK Trần Quốc Tuần trình bày. Bộ phận tài chính VFF cũng sẽ báo cáo với BCH về tình hình tài chính 6 tháng đầu năm.

Hội nghị lần thứ 8 BCH VFF - khóa V còn có năm nội dung vô cùng quan trọng trong chương trình nghị sự:

Nghe báo cáo về công tác chuẩn bị Đại hội VFF nhiệm kỳ VI.

Báo cáo các nội dung sửa đổi chính trong Điều lệ VFF trình ra Đại hội VI như: cơ cấu tổ chức, số lượng ủy viên BCH, bổ nhiệm TTK…

Thông qua danh sách các thành viên đủ tư cách tham gia bỏ phiếu tại Đại hội VFF nhiệm kỳ VI.
Thông qua danh sách các đại biểu tham gia ứng cử tại Đại hội VFF nhiệm kỳ VI do các thành viên của VFF giới thiệu.

Giới thiệu dự kiến Ban Bầu cử để trình Đại hội thông qua; giới thiệu một số nội dung chính của báo cáo nhiệm kỳ V.

Vậy theo ông, ý nghĩa của Hội nghị lần thứ 8 VFF - khóa V với Đại hội VI như thế nào?

Đây là một hội nghị mang tính then chốt, quyết định sự thành công của Đại hội VFF nhiệm kỳ VI. Như đã nói, rất nhiều báo cáo quan trọng sẽ được trình bày ở hội nghị lần này và quan trọng hơn là phải đưa ra những quyết nghị đúng đắn để đảm bảo Đại hội VI diễn ra tốt đẹp. VFF sẽ làm tất cả để Đại hội VFF nhiệm kỳ VI thành công. Hội nghị này sẽ xác định tinh thần tổ chức Đại hội VI theo tôn chỉ: “Hội tụ, trí tuệ, đoàn kết và phát triển” đúng theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh. Tại Hội nghị lần thứ 8 nhiệm kỳ V, chúng tôi sẽ tổng hợp tất cả các đề cử đại biểu BCH để báo cáo Đại hội. Đồng thời, sẽ đưa ra những quyết nghị nhằm trình lên Ban Cán sự Bộ VH-TT-DL và Bộ Nội vụ về các chức danh Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, TTK VFF. Dự kiến sẽ trình lên danh sách đề cử chức danh Chủ tịch, TTK và ủy viên BCH để bầu cử.

Một trong những vấn đề được dư luận đặc biệt quan tâm lúc này là công tác chuẩn bị Đại hội VFF nhiệm kỳ VI. Xin ông cho biết về tiến độ chuẩn bị?

Như chúng ta đã biết, Đại hội VFF nhiệm kỳ VI diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt của nền bóng đá. Đại hội sẽ ghi nhận một bản điều lệ mới có tính chuyển tiếp giữa mô hình cũ và những tiêu chí do FIFA và AFC đặt ra với các liên đoàn thành viên. Dự kiến, chúng tôi sẽ trình Đại hội VI ba vấn đề lớn liên quan đến mô hình tổ chức, cơ cấu vận hành của VFF trong thời gian tới.

Đầu tiên là số lượng thành viên của BCH mới. Theo khuyến cáo của FIFA thì số lượng thành viên BCH nên giới hạn từ 15 đến 17 người. Về vấn đề này, Ban trù bị Đại hội VI đã làm việc với Phòng Tư cách pháp lý FIFA và AFC để tìm hiểu về cơ cấu thành viên BCH. Chúng tôi cho rằng, do điều kiện của đất nước có những điểm khác biệt nên số lượng thành viên BCH VFF nhiệm kỳ VI có thể dao động từ 13-21 người để tạo ra sự đồng thuận, nâng cao chất lượng quản lý nhằm phát triển BĐVN.

Vấn đề thứ hai là chức danh TTK do Chủ tịch VFF bổ nhiệm thông qua BCH. Chúng tôi đã tìm ra một hướng đi hợp lý cho quá trình bổ nhiệm TTK để hài hòa giữa Nghị định 88 CP và những quy định của FIFA. Vấn đề này đã được trình lên Bộ Nội vụ, Bộ VH-TT-DL.

Cuối cùng là việc xác định thành viên và tư cách bỏ phiếu. Theo điều lệ của VFF trình ra Đại hội, chỉ thành các thành viên mới có quyền bỏ phiếu bầu cử. Tuy nhiên, do đang trong quá trình chuyển giai đoạn, thành viên của VFF và có quyền bỏ phiếu là các CLB, LĐBĐ địa phương. BCH VFF nhiệm kỳ V không phải là hội viên.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Theo Báo Bóng Đá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất