Thứ Sáu, 4/10/2024
Sức khỏe
Thứ Ba, 23/6/2009 23:10'(GMT+7)

Đã có 231 ca tử vong do cúm A/H1N1

Số bênh nhân nhiễm cúm A/H1N1 trên thế giới vẫn gia tăng. Ảnh minh họa

Số bênh nhân nhiễm cúm A/H1N1 trên thế giới vẫn gia tăng. Ảnh minh họa

Chỉ trong vòng 3 ngày qua, con số tử vong vì cúm A/H1N1 đã tăng thêm 51 trường hợp, và 7.873 ca nhiễm mới. Tuy nhiên, chưa có dấu hiệu con số này sẽ dừng lại khi một loạt quốc gia xác nhận các trường hợp nhiễm mới hoặc tử vong do cúm A/H1N1 trong ngày 22/6.

Bộ Y tế Tuy-ni-di thông báo nước này đã phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm cúm A/H1N1 ở hai công dân vừa trở về từ Mỹ. Nguồn tin cho biết hai bệnh nhân trên hiện đang được giám sát chặt chẽ và tình trạng sức khỏe chung của hai người này đến nay vẫn tốt.

Cùng với Tuy-ni-di, ngày 22/6, Bộ trưởng Y tế Mông-tê-nê-grô Mi-ô-đrát Ra-đu-nô-vích (Miodrag Radunovic) cũng xác nhận trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên tại nước này. Bệnh nhân là một sinh viên 19 tuổi vừa trở về từ Mông-tê-nê-grô sau khi tham gia một chương trình trao đổi ở Mỹ. Hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân này đang được các bác sĩ theo dõi và giám sát chặt chẽ.

Trong khi đó, cùng ngày, Bộ trưởng Y-tế Ôn-đu-rát Các-lốt A-gui-la (Carlos Aguilar) thông báo nước này đã có trường hợp đầu tiên tử vong do cúm A/H1N1. Nạn nhân là một phụ nữ 23 tuổi đang mang thai 6 tháng.
Theo Bộ trưởng A-gui-la, nữ bệnh nhân này, có tiền sử mắc bệnh hen suyễn, đã tử vong ngày 13/6 vừa qua, chỉ 3 giờ sau khi nhập viện. Tới nay, Ôn-đu-rát đã xác nhận 118 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1.

Tại Ca-na-đa, một bé gái 6 tuổi đã trở thành nạn nhân thứ 14 ở nước này chết vì đại dịch cúm A/H1N1. Theo các quan chức y tế, bé gái này, trước đó không nhập viện, đã tử vong ngày 15/6 vừa qua. Các kết quả xét nghiệm mới nhất cho thấy bệnh nhân đã nhiễm vi-rút cúm A/H1N1.

Trong khi đó, Bộ Y tế Chi-lê đã xác nhận thêm hai trường hợp tử vong do cúm A/H1N1, nâng tổng số người chết vì nhiễm dịch ở nước này lên 7 ca. Nạn nhân được xác nhận là một phụ nữ 45 tuổi, sống tại vùng Ran-ca-gu-a (Rancagua), cách Xan-ti-a-gô khoảng 80 km về phía Nam. Bệnh nhân này đã tử vong ngày 20/6, gần 1 tuần sau khi phải nhập viện để điều trị bệnh viêm phổi. Nạn nhân còn lại là một phụ nữ 67 tuổi, sống tại thành phố O-xô-nô (Osorno), cách Pu-éc-tô Môn-tơ (Puerto Montt), nơi được coi là "điểm nóng" của đại dịch cúm A/H1N1, khoảng 100 km. Với sự lây lan phức tạp của vi-rút cúm A/H1N1 (khoảng 4.315 người nhiễm bệnh), Chính phủ Chi-lê mới đây đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp về đại dịch cúm A/H1N1./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất