Chủ Nhật, 22/9/2024
Đời sống
Thứ Ba, 4/12/2012 22:37'(GMT+7)

Đã có 45.320 tàu được thông báo về diễn biến của bão Bopha để chủ động phòng tránh

Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn cho biết: Tính đến 17h ngày 4/12, các địa phương và Biên phòng tuyến biển từ Đà Nẵng đến Cà Mau đã thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho 45.320 tàu với 243.444 lao động biết diễn biến của bão để chủ động di chuyển, phòng tránh. Trong đó có 52 tàu với 508 lao động hoạt động tại khu vực quần đảo Hoàng Sa; khu vực quần đảo Trường Sa có 565 tàu với 5.104 lao động đang hoạt động; 44.703 tàu với 237.832 lao động đang hoạt động ven bờ, các vùng biển khác và neo đậu tại bến.

Để chủ động ứng phó với bão Bopha, ngày 4/12, Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão (PCLB) Trung ương và Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn tiếp tục có Công điện số 53/CĐ-TW yêu cầu các Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Đà Nẵng đến Bà Rịa-Vũng Tàu; các Bộ: Quốc phòng, Giao thông Vận tải, Ngoại giao, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai các phương án sẵn sàng ứng phó với bão.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng đã có Điện số 126/Tk chỉ đạo Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phối hợp với chính quyền địa phương thông báo, hướng dẫn, kiểm đếm và quản lý chặt chẽ tàu, thuyền ra khơi, các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm. Vùng nguy hiểm trong 24h tới được xác định từ Vĩ tuyến 08o,0 đến vĩ tuyến 13o,0.

Bộ Tư lệnh (BTL) Quân khu 5, Quân chủng Hải quân, Phòng không - Không quân, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Cục Cảnh sát biển Việt Nam rà soát phương án Phòng chống lụt bão - Tìm kiếm cứu nạn, có biện pháp bảo đảm an toàn doanh trại, kho tàng và các phương tiện đang hoạt động trong khu vực nguy hiểm, sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Ban chỉ huy PCLB&TKCN các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bà Rịa-Vũng Tàu, Ban chỉ đạo PCLB&TKCN các Bộ đã có Công điện chỉ đạo các đơn vị thuộc quyền kiểm tra, rà soát các phương án ứng phó kịp thời với các tình huống khi bão vào biển Đông./.


(Thanh Tuấn - TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất