Chủ Nhật, 6/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 7/3/2010 19:51'(GMT+7)

Ðà Nẵng, Phú Yên và Ðồng Nai chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp

Tất cả 14/14 đơn vị cũng đã hoàn thành việc chuẩn bị nhân sự đại hội theo đúng trình tự, quy định của Ðiều lệ Ðảng và các văn bản hướng dẫn của Trung ương và Thành ủy.


Tuy nhiên, một số đơn vị còn gặp vướng mắc trong công tác chuẩn bị nhân sự, do yêu cầu về độ tuổi, bằng cấp hoặc chế độ chính sách như các phường Thạch Thang, Hòa Cường Nam, Tam Thuận, Hòa Minh; hoặc gặp khó khăn về kinh phí đại hội (như xã Hòa Tiến), công tác chuẩn bị văn kiện đại hội cũng gặp khó khăn do chưa có văn kiện của cấp trên.

Năm 2010, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Phú Yên tập trung Chương trình kiểm tra, giám sát phục vụ đại hội đảng bộ các cấp. UBKT các cấp sẽ chủ động phát hiện nắm tình hình và kịp thời kiểm tra, kết luận những tổ chức đảng và đảng viên có dấu hiệu vi phạm; tập trung vào đội ngũ cấp ủy viên, cán bộ chủ chốt, cán bộ, đảng viên dự nguồn khóa mới và cán bộ dự kiến là đại biểu dự đại hội cấp trên. UBKT các cấp tỉnh phối hợp chặt chẽ các cơ quan chức năng tiếp nhận và xử lý kỹ nội dung các nguồn thông tin để thẩm tra, xác minh và kiểm tra làm rõ.

Song song với công tác kiểm tra, UBKT các cấp tỉnh Phú Yên chú trọng giải quyết những trường hợp tố cáo đối với tổ chức đảng và những đảng viên có liên quan nhân sự cấp ủy và đại biểu dự đại hội các cấp. Những trường hợp tố cáo có danh nhưng không đủ thời gian theo quy định để xem xét xử lý thì tổ chức cơ sở đảng phải báo cáo kịp thời với cấp ủy mình và ủy ban kiểm tra cấp trên.

Các tổ chức đảng cũng như đảng viên vi phạm đều phải được xử lý làm rõ trước khi diễn ra đại hội.

Tỉnh ủy Ðồng Nai đã tổ chức cho tất cả các chi bộ đảng trong tỉnh học tập chuyên đề "Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Ðảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh", "là đạo đức, là văn minh" gắn với công tác tổ chức và tiến hành đại hội đảng bộ các cấp. Ðây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Ðảng bộ nhằm tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác xây dựng Ðảng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2010 và kế hoạch 5 năm 2006-2010 của tỉnh. Qua đó phát huy kết quả học tập và triển khai thực hiện các chủ đề của Cuộc vận động trong ba năm trước, đẩy mạnh việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tiến tới tổng kết bốn năm thực hiện Cuộc vận động theo Chỉ thị số 06 của Bộ Chính trị (khóa X) và Thông tri số 19 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa VIII); thiết thực phục vụ tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Ðại hội Ðảng bộ tỉnh Ðồng Nai lần thứ IX và Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Ðảng.

(TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất