Chủ Nhật, 6/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 1/3/2010 9:5'(GMT+7)

Nhiều địa phương tổ chức Ngày thơ Việt Nam

Ngày thơ Việt Nam tại Quảng Ngãi giới thiệu 24 bài thơ và 6 ca khúc tiêu biểu nhất ca ngợi biển đảo quê hương và tinh thần bảo vệ chủ quyền đất nước.

Đặc biệt, trong chương trình có nhiều bài thơ của các tác giả Quảng Ngãi viết về đảo Lý Sơn, về những hùng binh đi bảo vệ Hoàng Sa hàng trăm năm trước, …

Trong Ngày thơ Việt Nam ở Quảng Ngãi còn diễn ra một số hoạt động: trưng bày thư pháp, viết thư pháp, trưng bày ảnh nghệ thuật, giới thiệu một số ấn phẩm văn học nghệ thuật…

Tối 28/2 (Rằm tháng Giêng) diễn ra cuộc giao lưu giữa những người làm thơ, sáng tác nhạc và những người yêu thơ, nhạc trong tỉnh.

Còn tại Nha Trang, 64 bài thơ tiêu biểu của 64 nhà thơ hiện là Hội viên Hội Văn học nghệ thuật Khánh Hòa đã được gắn lên các chùm bong bóng, thả lên trời trong đêm thơ Nguyên Tiêu.

Thả thơ tại Nha Trang.

Đêm thơ được tổ chức tại Trung tâm văn hóa Nha Trang vào đêm 27/2. Có 6  bài hát phổ nhạc từ thơ và 15 bài thơ của các tác giả tiêu biểu trong tỉnh được giới thiệu như nhà thơ GiangNam, Lê Khánh Mai, Trần Vạn Giã, Trần Chấn Uy,  Tôn Phong… 

Chiều 28/2, Tại Nhà Thiếu nhi thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế diễn ra Ngày thơ Việt Nam và mừng Tết Nguyên tiêu với sự tham gia của đông đảo các hội viên Câu lạc bộ thơ Sao Khuê.

Trước đó, chiều 27/2, tại Chi nhánh Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế diễn ra buổi giao lưu giữa 2 Câu lạc bộ thơ Hương Giang và Câu lạc bộ thơ Người Cao tuổi thành phố Huế. Đông đảo các thành viên hai Câu lạc bộ và đội ngũ văn nghệ sĩ tại Huế đã ngâm, đọc các bài thơ mới sáng tác với chủ đề “Cố đô Huế hướng về Thăng Long – Hà Nội ngàn năm”.

Cũng trong tối 27/2, Câu lạc bộ sáng tác trẻ thành phố Huế tổ chức Đêm thơ ở Trung tâm Văn hóa Pháp tại Huế với các bài thơ hay của nhiều cố thi sĩ nổi tiếng và những bài thơ của các bạn trẻ trong câu lạc bộ.

Trước đó, Ban tổ chức Ngày thơ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Tạp chí Sông Hương và trường Đại học Khoa học Huế tổ chức “Viếng mộ thi nhân” tại các nghĩa trang ở thành phố Huế. Đây là hoạt động tri ân những nhà thơ có nhiều đóng góp cho phong trào thơ ca ở Huế./.

Đêm thơ cho những trại viên lầm lỡ

Tối 28/2, tại Cơ sở giáo dục Cồn Cát (huyện Cù Lao Dung), cơ sở giáo dục trại viên thuộc Tổng cục 8 của Bộ Công an diễn ra ngày thơ Việt Nam lần thứ VIII năm 2010.

Đêm thơ có sự tham gia của các văn nghệ sĩ đến từ TP.HCM, tỉnh Bình Dương và văn nghệ sĩ tỉnh nhà. Chương trình được dàn dựng công phu, với nhiều tiết mục ngâm thơ, xen lẫn những bản nhạc ca ngợi quê hương, đất nước, con người, lòng nhân ái... phục vụ những trại viên bị lầm lỡ đang được cải tạo, giáo dục tại Cơ sở giáo dục Cồn Cát.

Theo ông Văn Ngọc Nhuần, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Sóc Trăng: đêm thơ Nguyên tiêu sẽ giúp những trại viên có những niềm vui, sảng khoái về tinh thần để tiếp tục cải tạo làm người tốt. Đây là lần đầu tiên, đêm thơ Nguyên tiêu được tỉnh tổ chức ở địa bàn huyện và có lẽ cũng là đêm thơ đầu tiên trong cả nước phục vụ những trại viên đang được giáo dục tại một cơ sở giáo dục của Bộ Công an./.

(
TTXVN)

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất