Thứ Năm, 19/9/2024
Hoạt động y tế
Thứ Sáu, 21/8/2015 9:11'(GMT+7)

Đà Nẵng tăng cường phòng, chống bệnh sốt xuất huyết

Trung bình mỗi tháng có 12 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết. Tuy nhiên, chỉ tính riêng 10 ngày trở lại đây, số bệnh nhân mắc bệnh sốt xuất huyết đang có chiều hướng gia tăng, hiện toàn thành phố có 15 trường hợp mắc bệnh.

Trước diễn biến phức tạp của bệnh, Trung tâm y tế dự phòng thành phố đã chủ động xây dựng kế hoạch, tăng cường giám sát các ca bệnh sốt xuất huyết, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, kịp thời phát hiện bệnh. Trung tâm y tế dự phòng thành phố đã thành lập 2 tổ công tác chủ động xử lý, khoanh vùng các ổ dịch và phun các loại hoá chất đặc trị là Permethrin và Hantox -200. Cùng với đó, công tác tuyên truyền cũng được tăng cường để người dân hiểu đúng về dịch bệnh, không gây tâm lý hoang mang, chủ động phòng tránh dịch bệnh. Ngay từ đầu tháng 8, các quận, huyện trên địa bàn thành phố đã tổ chức chiến dịch ra quân diệt bọ gậy, loăng quăng tại 600 tổ dân phố có nguy cơ bùng phát dịch và phun hóa chất tại trên 200 khu dân cư và trường học.

Theo bác sĩ Lãm, nguyên nhân số ca mắc bệnh sốt xuất huyết gia tăng gần đây là do ý thức vệ sinh môi trường sống chưa được người dân quan tâm thường xuyên. Phần đông các khu nhà trọ cho người lao động nhập cư sinh sống chưa đảm bảo môi trường, vệ sinh chưa tốt, nhiều nơi ẩm thấp, phát sinh muỗi truyền nhiễm bệnh.

Dịch sốt xuất huyết đang vào mùa và tăng mạnh. Để chủ động phòng bệnh sốt xuất huyết cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh, ngành Y tế khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp phòng bệnh là đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước có thể chứa bọ gậy, loăng quăng tại bể nước ăn, giếng nước, chum, vại, thùng phuy, bể nước nhà vệ sinh và các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng.

Khi bệnh nhân bị sốt, người dân cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị, không tự ý điều trị tại nhà để tránh tử vong./.

Đinh Văn Nhiều

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất