Chủ Nhật, 20/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Ba, 27/12/2016 14:11'(GMT+7)

Đà Nẵng: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới

Công an Đà Nẵng bắt giữ tội phạm ma túy (Ảnh: HC)

Công an Đà Nẵng bắt giữ tội phạm ma túy (Ảnh: HC)

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy đã xây dựng kế hoạch thực hiện Kết luận số 05-KL/TW và yêu cầu nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện để huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm. Đồng thời, đẩy mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp được đề ra trong Chiến lược quốc gia phòng, chống tội phạm giai đoạn 2016 - 2015 và định hướng đến năm 2050, Chương trình phòng, chống mua bán người giai đoạn 2016- 2020 và Chương trình phòng, chống ma túy gắn với các chương trình mục tiêu khác của thành phố. Thành phố cũng kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, địa phương, đơn vị để xảy ra phức tạp về phòng, chống tội phạm.

Đề án thực hiện chương trình "Thành phố 4 an" của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng với mục tiêu cân đối các nguồn lực nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, xây dựng thành phố Đà Nẵng giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại.

Các mục tiêu cụ thể đề án đưa ra đó là: Giữ vững ổn định chính trị, không để hình thành các tổ chức chính trị đối lập, tổ chức phản động trên địa bàn; không để xảy ra khủng bố, bạo loạn, gây rối về an ninh, trật tự; làm tốt công tác phòng ngừa, kiểm soát, giảm tội phạm, tiến tới đẩy lùi các loại tội phạm, nhất là tội phạm về cướp giật, trộm cắp tài sản, tội phạm cố ý gây thương tích, tội phạm về ma túy; phấn đấu điều tra làm rõ từ 75-80% các vụ án hình sự, 95-100% các vụ án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng... Bên cạnh đó, thành phố phấn đấu hạn chế thấp nhất việc để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài; tổ chức tuyên truyền, phổ biến để 100% người quản lý, người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống có kiến thức và thực hành đúng các quy định về an toàn thực phẩm, hướng đến thành phố an toàn về tiêu dùng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Thành phố cũng tạo môi trường thuận lợi cho người trong độ tuổi lao động có nhu cầu làm việc ổn định và khởi nghiệp; tăng vị trí làm việc mới bình quân hằng năm từ 4-5% và đến cuối năm 2020, giảm tỷ lệ thất nghiệp xuống dưới 3%; bảo đảm môi trường sống tốt cho nhân dân...

Dịp này, lãnh đạo các quận, huyện trên địa bàn thành phố đã ký cam kết thi đua phấn đấu đạt những mục tiêu của Đề án thực hiện chương trình "Thành phố 4 an"./.

Văn Sơn/TTXVN


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất