Thứ Sáu, 20/9/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Tư, 25/12/2013 22:54'(GMT+7)

Đà Nẵng: Xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI)

Ngày 25/12, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã tổ chức hội nghị nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết, Kết luận Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI) và Kết luận số 75-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương Đảng tại miền Trung; lãnh đạo, cán bộ chủ chốt các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn Đà Nẵng.

Nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Đà Nẵng đã xây dựng Chương trình hành động, quyết tâm thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ trọng tâm; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của chính quyền đối với đổi mới giáo dục và đào tạo. Thành phố phấn đấu đến năm 2015, 100% các trường công lập, 80% các trường ngoài công lập trên địa bàn có tổ chức đảng. Thành phố tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ các yếu tố cơ bản của giáo dục và đào tạo theo hướng coi trọng phát triển phẩm chất, năng lực của người học; thực hiện việc đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại để đạt được chuẩn "đầu ra" cho từng bậc học, môn học cho tất cả các loại hình trường trên địa bàn thành phố. Đối với giáo dục mầm non, thành phố chú trọng kết hợp chăm sóc, nuôi dưỡng với giáo dục phù hợp đặc điểm tâm sinh lý, thể lực của trẻ. Đối với các bậc học khác, thành phố khắc phục việc dạy học theo kiểu "đọc-chép"...

Thành phố cũng triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án "Tăng cường hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho thanh niên trong các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn "; tiếp tục đầu tư phát triển trường trung học phổ thông chuyên Lê Quý Đôn, trường trung học cơ sở Nguyễn Khuyến nhằm đảm bảo các điều kiện đào tạo học sinh giỏi, tạo nguồn đào tạo nhân lực chất lượng cao cho thành phố, đồng thời đầu tư các điều kiện thiết yếu để nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, thu hẹp khoảng cách chất lượng giáo dục giữa các địa bàn thuộc thành phố; triển khai có hiệu quả Đề án "Xây dựng phòng học bộ môn đạt chuẩn đến năm 2020", đề án "Dạy và học ngoại ngữ trong các cấp học của thành phố giai đoạn 2012- 2010"...

Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng cũng đã xây dựng Chương trình hành động thực hiện Kết luận số 75-KL/TW về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX) "Về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước". Những nội dung, nhiệm vụ được thành phố xác định là tiếp tục rà soát, bổ sung và thực hiện tốt các quy hoạch, kế hoạch phát triển thành phố. Thành phố đẩy mạnh phát triển kinh tế gắn với tái cơ cấu và chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng tập trung nâng cao quy mô, chất lượng tăng trưởng, hiệu quả và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế; tiếp tục đầu tư phát triển nhanh, đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng, xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng văn minh, hiện đại, có bản sắc riêng, đáp ứng yêu cầu phát triển của thành phố và vùng.

Đà Nẵng tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ ngang tầm nhiệm vụ; xây dựng chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực và hiệu lực điều hành, quản lý nhà nước. Thành phố cũng tăng cường hợp tác, liên kết, bảo đảm sự phát triển nhanh và bền vững của toàn vùng; chủ động và phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành Trung ương xây dựng và trình cơ quan thẩm quyền quyết định những vấn đề về cơ chế, chính sách đặc thù theo Kết luận 75-KL/TW./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất