Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 27/3/2010 16:39'(GMT+7)

Đã tìm thấy 8 ngư dân Quảng Ngãi

Ông Ngô Duy Mười, Chỉ huy trưởng, Bộ chủ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Đến giờ phút này, 8 ngư dân đã an toàn. Hiện các phương tiện cứu hộ đang tiếp tục nằm biển để tiếp cận, đưa họ về đất liền. Sáng hôm nay có thông báo vùng biển gió cấp 8, thì chúng tôi đã quán triệt từ 3 ngày nay không cho xuất tàu thuyền đi biển. Hiện nay, chúng tôi đang tập trung cho đơn vị chú ý những cửa lạch, cửa sông để báo ngay tình hình cho bà con ngư dân có ý thức và không được đi biển”.

Trước đó, chiều (25/3), tại tọa độ 15 độ Vĩ Bắc, 109 độ Kinh Đông cách bờ biển Quảng Ngãi khoảng 23 hải lý, chiếc tàu đánh cá này đang hành nghề trên biển thì bị chết máy, trôi dạt trên biển, trên tàu có 8 lao động. Các ngư dân trên tàu cá này dùng điện thoại gọi về đất liền, nhưng chỉ được một lần, sau đó không liên lạc được.

Cũng gặp nạn là tàu QNg 0618 VT- công suất 360 mã lực do ông Nguyễn Văn Năm ở thôn Tuyết Diêm 2, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng ngãi) làm chủ phương tiện; trên tàu có 4 lao động do anh Nguyễn Văn Sinh, con ông Năm làm thuyền trưởng. Tàu xuất bến tại cảng Hải Phòng ngày 20/3, lai dắt một chiếc xà lan và 3 phương tiện khác. Đến chiều ngày 25/3 đến toạ độ 16 độ Vĩ Bắc, 107 độ Kinh Đông thuộc vùng biển Thừa Thiên Huế, cách bờ khoảng 10 hải lý thì bị sóng đánh chìm, 4 thuyền viên trên tàu được tàu Mạnh Tiến 06, là phương tiện đi cùng vớt được đưa vào Đà Nẵng.

Còn tàu Thiên Tân Ai CI, có 15 thuyền viên do ông Mai Thạch Bồi làm thuyền trưởng chở 20 tấn dầu DO đến cảng Dung Quất. Do sóng lớn, chiều 25/3 tàu bị trôi dạt vào Hòn Ông (khu bờ kè nhà máy đóng tàu Vinashin), thủng mạn bên phải. Hiện, các cơ quan chức năng đang tổ chức khắc phục./.

TG- VOV
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất