Thứ Tư, 25/9/2024
Pháp luật
Thứ Ba, 14/7/2009 21:52'(GMT+7)

Đặc xá thể hiện truyền thống nhân đạo của dân tộc

Thứ trưởng Bộ Công an, ủy viên thường trực Hội đồng đặc xá Trung ương Lê Thế Tiệm tặng quà cho các phạm nhân được đặc xá nhân dịp Tết Kỷ Sửu-2009.

Thứ trưởng Bộ Công an, ủy viên thường trực Hội đồng đặc xá Trung ương Lê Thế Tiệm tặng quà cho các phạm nhân được đặc xá nhân dịp Tết Kỷ Sửu-2009.


Đến dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ Quốc phòng, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Toà án nhân dân tối cao và là lãnh đạo các trại giam, trại tạm giam, Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Ủy viên thường trực Hội đồng tư vấn đặc xá, Trưởng ban chỉ đạo về đặc xá Bộ Công an khẳng định đặc xá là một chủ trương lớn, thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, tính ưu việt của chế độ XHCN và truyền thống nhân đạo của dân tộc ta đối với người phạm tội bị kết án phạt tù đã cải tạo tiến bộ. Theo Thượng tướng để công tác đặc xá năm 2009 (đợt 2) đạt kết quả tốt, lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ của các trại giam, trại tạm giam, Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Quân khu và tương đương, các Tổ chuyên viên giúp việc cho thành viên Hội đồng tư vấn đặc xá, nhất là các Tổ thẩm định liên ngành cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiến hành làm khẩn trương theo đúng thời gian, kế hoạch đã đề ra, tránh để xảy ra sai sót, nhầm lẫn, tiêu cực.

Các quy trình, thủ tục, danh sách, hồ sơ đề nghị đặc xá cần phải bảo đảm chặt chẽ, theo đúng pháp luật, đúng quyết định của Chủ tịch nước và Hướng dẫn của Hội đồng tư vấn đặc xá. Công an các đơn vị, địa phương có kế hoạch tiếp nhận, theo dõi, quản lý, giáo dục người được đặc xá; tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương vận động các tổ chức kinh tế - xã hội, nhân dân giúp đỡ người được đặc xá trở về địa phương hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống./.

(Theo: Nhân dân)


 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất