Thứ Tư, 25/9/2024
Pháp luật
Thứ Hai, 29/6/2009 21:8'(GMT+7)

Hà Nội: Mạnh tay với hàng hóa tăng giá bất hợp lý

Các hành vi tăng giá hàng hóa bất hợp lý sẽ bị xử lý nghiêm (Ảnh minh họa)

Các hành vi tăng giá hàng hóa bất hợp lý sẽ bị xử lý nghiêm (Ảnh minh họa)


Theo Ban Chỉ đạo 127 thành phố, lợi dụng chính sách kích cầu của Chính phủ, các loại hàng hóa giá rẻ, kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thẩm lậu vào nước ta gây ảnh hưởng đến việc tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước.

Trước tình hình này, Ban chỉ đạo 127 thành phố đã có văn bản số 90 yêu cầu các ban chỉ đạo các quận huyện tiến hành kiểm tra toàn diện nhằm phát hiện buôn lậu, hàng giả, kém chất lượng, hàng vi phạm quy chế ghi nhãn mác, kiểm tra phát hiện việc lợi dụng chính sách kích cầu để nhập các hàng không đảm bảo chất lượng vào thị trường, đặc biệt là các mặt hàng thép xây dựng, phân bón, xi măng, thuốc chữa bệnh, lương thực, thực phẩm đã chế biến, hóa mỹ phẩm, rượu bia giải khát....

Theo văn bản do Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Huy Tưởng ký, thành phố giao Sở Tài chính phối hợp với các lực lượng kiểm tra các yếu tố hình thành giá của những hàng hóa, dịch vụ đang có giá tăng không hợp lý, kiểm tra việc tuân thủ quy định về cấm các hành vi đầu cơ, dự trữ hàng hóa quá mức, kiểm tra các biểu hiện liên kết độc quyền để tăng giá, ép giá, gian lận về giá. Cùng với đó sẽ tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động kinh doanh ngoại tệ trên địa bàn thành phố.

Sở Y tế sẽ chủ trì việc thanh, kiểm tra về giá với các loại thuốc thiết yếu và giá dịch vụ các nhà thuốc, phòng khám đa, chuyên khoa cũng như kiểm tra, kiểm soát tình hình sản xuất, kinh doanh sữa kém chất lượng trên địa bàn toàn thành phố.

Ban chỉ đạo thành phố cũng giao Cục Thuế Hà Nội phối hợp với quản lý thị trường kiểm tra, kiểm soát hóa đơn chứng từ theo quy định, tránh tình trạng lợi dụng để vận chuyển hàng lậu, hàng giả, kém chất lượng đồng thời kiểm tra, kiểm soát việc giảm giá các mặt hàng như ô tô, xe máy và một số mặt hàng có giá trị cao.

Các hàng vi găm hàng, tăng giá quá mức, đưa tin thất thiệt, buôn lậu và gian lận thương mại sẽ bị xử lý nghiêm./.

(Theo: TP Online)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất