Thứ Sáu, 20/9/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Hai, 1/6/2015 20:51'(GMT+7)

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VIII năm 2015

Sáng ngày (1/6), tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội đồng Trung ương Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tổ chức họp báo giới thiệu Chương trình Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VIII năm 2015 và ra mắt giao diện website mới của Hội đồng Đội Trung ương.

Đây là chương trình thiết thực kỷ niệm 125 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2015), chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, tiến tới Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội đồng Trung ương Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tổ chức 5 năm một lần, là ngày hội lớn của thiếu nhi Việt Nam nhằm biểu dương những gương thiếu nhi có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng; đồng thời là dịp thể hiện sự quan tâm chăm lo của Đảng, Chính phủ, các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với thế hệ măng non của đất nước.

Tiến tới Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần này, trong năm học 2014 - 2015 Hội đồng Đội Trung ương đã chỉ đạo, hướng dẫn các cấp bộ Đội tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ các cấp. Đây là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, có ý nghĩa sâu sắc của tổ chức Đội, và đội viên, thiếu niên, nhi đồng; là nơi hội tụ, kết tinh những thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong học tập, rèn luyện và công tác Đội của thiếu nhi thông qua cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” và các phong trào “Nghìn việc tốt”, “Kế hoạch nhỏ”... Phong trào thi đua của thiếu nhi tiến tới Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ các cấp năm nay được gắn với các hoạt động thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII với nhiều nét mới, tiêu biểu như Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” các cấp, “Áng Tem thư kể chuyện Bác Hồ”... Đây cũng là dịp để các đội viên, thiếu nhi tại hơn 26.000 liên đội cả nước cùng nhau thi đua giành nhiều thành tích cao trong học tập, rèn luyện, kết thành những bông hoa rực rỡ kính dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu.

 


Chính thức r
a mắt giao diện website mới của Hội đồng Đội Trung ương

Đại hội sẽ có nhiều hoạt động sôi nổi và có ý nghĩa: Các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ sẽ tổ chức Lễ báo công và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; được gặp mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, lãnh đạo Thành phố Hà Nội và tỉnh Nghệ An; giao lưu với Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Làng trẻ em SOS, Trung tâm Khoa học Toán, Lý và Môi trường; thăm quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám; viếng mộ bà Hoàng Thị Loan - thân mẫu Bác Hồ, thăm quê nội, quê ngoại Bác Hồ tại Nam Đàn, Nghệ An và giao lưu với thiếu nhi Nghệ An trong chương trình “Vòng tay bè bạn”.

Lễ Tuyên dương “Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc” sẽ được tổ chức trang trọng tại Hội trường Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam vào lúc 20h00 ngày 13/6/2014. Tại buổi lễ, 63 đại biểu xuất sắc nhất sẽ được tuyên dương và đại diện lên đón nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn. Nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương đề xuất Thủ tướng Chính phủ xét tặng Bằng khen cho một số đại biểu thiếu nhi và cán bộ phụ trách có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2010 -2015.

Trong khuôn khổ Đại hội diễn ra Chung kết toàn quốc cuộc thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” và trao giải Cuộc thi sáng tác ca khúc chính thức của Đại hội lúc 19h00 ngày 10/6/2016  tại Cung Thiếu nhi Hà Nội cùng nhiều hoạt động đồng hành, chào mừng Đại hội./.

Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất