Thứ Sáu, 5/7/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Bảy, 23/5/2015 18:2'(GMT+7)

Tổng kết và trao giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 44

Sở TT&TT Hà Nội trao Bằng khen cho các em học sinh đạt giải tại cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 44. Ảnh: QH

Sở TT&TT Hà Nội trao Bằng khen cho các em học sinh đạt giải tại cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 44. Ảnh: QH

Chiều ngày (22/5), tại Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 44 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU là hoạt động thường niên do Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, và Báo Thiếu niên Tiền phong phối hợp tổ chức.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 44 năm nay có chủ đề “Hãy viết một bức thư nói về thế giới bạn muốn được lớn lên trong đó”. Sau 06 tháng tiến hành phát động và nhận bài dự thi, Ban Tổ chức đã nhận được 968.216 bài dự thi với số lượng trường tham gia dự thi là 1.248 trường.

So với cuộc thi lần trước, năm nay, Hà Nội là địa phương có lượng bài dự thi đông đảo và chất lượng nhất trong tổng số 29 tỉnh, thành phố có bài vào chung khảo cuộc thi. Với kết quả đạt được gồm 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 11 giải Khuyến khích, 1 giải phụ dành cho thí sinh khuyết tật lọt vào vòng chung kết, học sinh Hà Nội đã đoạt 17 giải trong cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 44

Trong đó 2 giải Nhì thuộc về em Nguyễn Ngọc Minh, lớp 9P, trường THCS Marie Curie, quận Nam Từ Liêm và em Nguyễn Vũ Hà Anh, lớp 9A3, trường THCS Thành Công, quận Ba Đình. 3 giải Ba thuộc về các em Nguyễn Lan Ngọc, lớp 9E, trường THCS Ái Mộ, quận Long Biên; Nguyễn Việt Hà, lớp 9A3, trường THCS Chu Văn An, quận Tây Hồ; Trần Phương Thảo, lớp 9H, trường THCS Ba Đình, quận Ba Đình. 1 giải phụ dành cho thí sinh khuyết tật lọt vào vòng chung kết thuộc về em Nghiêm Thu Loan, học sinh khiếm thị, lớp 9A2, trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, quận Hai Bà Trưng.

Với mục đích cao đẹp, Cuộc thi viết thư quốc tế UPU góp phần phát triển khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy sáng tạo của các em thiếu nhi, tạo điều kiện thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc trong thế hệ trẻ, giúp các em hiểu thêm về vai trò của ngành Bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội./.

Thanh Xuân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất