Thứ Sáu, 4/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 29/6/2010 18:20'(GMT+7)

Đại hội đại biểu Hội nghệ sỹ Múa Việt Nam toàn quốc lần thứ V: “Đoàn kết – Dân chủ - Xây dựng – Sáng tạo”

Đồng chí Trương Tấn Sang đã trao tặng cho Hội Nghệ sỹ múa Việt Nam bức trướng của Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam mang dòng chữ: “Đoàn kết – Dân chủ - Xây dựng – Sáng tạo”. Ảnh Thu Hằng

Đồng chí Trương Tấn Sang đã trao tặng cho Hội Nghệ sỹ múa Việt Nam bức trướng của Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam mang dòng chữ: “Đoàn kết – Dân chủ - Xây dựng – Sáng tạo”. Ảnh Thu Hằng

Từ ngày 27 - 29/6/2010, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội nghệ sỹ Múa Việt Nam toàn quốc lần thứ V, nhiệm kỳ 2010 – 2015. Tới dự đại hội có đồng chí: Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Nguyên Phó thủ tướng Nguyễn Khánh; Phùng Hữu Phú, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; Hoàng Tuấn Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch; cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành và 453 hội viên Hội nghệ sỹ Múa Việt Nam.

Tại Đại hội, NSND Chu Thúy Quỳnh, Chủ tịch Hội nghệ sỹ Múa Việt Nam đã báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ IV của Hội. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã có những đóng góp đáng kể cho nền nghệ thuật nước nhà như tổ chức các trại sáng tác múa khu vực và toàn quốc; tài trợ sáng tạo công trình, tác phẩm múa; tập huấn nghiệp vụ biên đạo; tổ chức thâm nhập cuộc sống và múa dân gian cho khối giảng viên; tổ chức các cuộc thi tác phẩm, thi tài năng biểu diễn và liên hoan múa; tổ chức các hội thảo, hội nghị, chuyên đề; tổ chức biểu diễn trong các sự kiện quan trọng của đất nước và tham gia các liên hoan múa quốc tế…

Bên cạnh những thành công đã đạt được trong nhiệm kỳ IV, Hội nghệ sĩ Múa cũng gặp phải những khó khăn, đặc biệt là trong lý luận phê bình múa và việc quảng bá các tác phẩm múa đến với công chúng. Lãnh đạo Hội cũng đã trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nghệ thuật Múa Việt Nam” cho các cá nhân đã đóng góp nhiều hoạt động hiệu quả cho hoạt động của Hội nhiệm kỳ qua.

Một tác phẩm múa biểu diễn chào mừng Đại hội


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Tấn Sang đánh giá cao những thành tựu mà Hội Nghệ sỹ Múa Việt Nam đã đạt được. Các nghệ sỹ múa luôn gắn bó và đồng hành với nhân dân từ hai cuộc kháng chiến của dân tộc đến khi đất nước bước vào công cuộc đổi mới. Đến nay, Hội nghệ sỹ Múa Việt Nam đã có được vị trí quan trọng và xứng đáng trong nền nghệ thuật nước nhà và giành được phần thưởng cao quý là Huân chương Độc lập hạng nhất do Nhà nước trao tặng. Nhiều nghệ sỹ múa đã đạt được các danh hiệu và giải thưởng cao trong các cuộc thi trong nước và quốc tế. Nghệ thuật Múa đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong các lễ hội, các ngày lễ lớn của đất nước. Các tác phẩm múa ngày càng phong phú và đa dạng, nhờ sự đoàn kết, gắn bó, xây dựng của tập thể hội viên Hội Nghệ sỹ múa việt Nam. Đồng chí cũng chúc Đại hội thành công tốt đẹp và mở ra một thời kỳ mới cho nghệ thuật múa nước nhà.

Đồng chí Trương Tấn Sang đã trao tặng cho Hội Nghệ sỹ múa Việt Nam bức trướng của Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam mang dòng chữ: “Đoàn kết – Dân chủ - Xây dựng – Sáng tạo”.

Đồng chí Phùng Hữu Phú tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành mới
của Hội Nghệ sỹ Múa Việt Nam


 Hội Nghệ sỹ Múa Việt Nam đã xác định nhiệm vụ trung tâm của công tác văn học nghệ thuật nói chung và nghệ thuật múa nói riêng trong nhiệm kỳ tới là:

- Tiếp tục phấn đấu để tạo ra nhiều công trình, tác phẩm nghệ thuật có giá trị tư tưởng và chất lượng nghệ thuật cao, thấm nhuần tính nhân văn, dân chủ và có tác dụng sâu sắc đối với cuộc sống con người.

- Đẩy mạnh công tác nghiên cứu lý luận, trong đó chú trọng lý luận phê bình để góp phần thực hiện định hưởng nghệ thuật và khắc phục những hạn chế trong lĩnh vực sáng tác và biểu diễn.

- Phát huy nghệ thuật múa truyền thống dân tọc và tiếp thu có chọn lọc tinh hoa văn hóa nghệ thuật nhân loại, làm giàu cho nghệ thuật múa Việt Nam.

- Thực hiện tốt phương châm “Văn học nghệ thuật hướng tới công chúng”, lấy tác phẩm tốt cổ vũ, giáo dục con người và xã hội, tạo ra nguồn giải trí lành mạnh, đẩy lùi những hoạt động văn nghệ phản động, đồi trụy, phi nhân tính, phi dân tộc. Trong đó, chất lượng tác phẩm và lý luận phê bình là hai khâu công tác mũi nhọn của Hội, cần đạt được hiệu quả cụ thể thiết thực. Hội nghệ sĩ Múa Việt Nam sẽ chú trọng đầu tư ngân sách để xuất bản sách lý luận phê bình múa, tổ chức các cuộc thi viết về lý luận phê bình tác phẩm múa.

Đại hội lần này có 453 hội viên trong toàn quốc về tham dự, bầu ra 15 đại biểu vào Ban chấp hành Hội nghị sỹ múa Việt Nam nhiệm kỳ V (2010 - 2015), trong đó có 1 chủ tịch, 3 phó chủ tịch và 5 ủy viên thường vụ. Nghệ sỹ nhân dân Chu Thúy Quỳnh tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội nghệ sỹ Múa Việt Nam.

Thu Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất