Thứ Hai, 30/9/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 13/9/2009 10:37'(GMT+7)

Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ nhất

Với khẩu hiệu “Tài năng trẻ Việt Nam kết nối toàn cầu, xây dựng đất nước”, Đại hội Tài năng trẻ lần đầu tiên được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức nhằm tập hợp đội ngũ tài năng trẻ Việt Nam trong mọi ngành, mọi lĩnh vực, là hoạt động quan trọng nhằm xây dựng và triển khai chiến lược nhân tài quốc gia.

Đại hội có sự tham dự của 450 đại biểu đại diện cho 8 nhóm đối tượng: Học sinh, sinh viên; công nhân; nông dân; văn nghệ sĩ, vận động viên; công chức, viên chức; khoa học, trí thức trẻ; cán bộ và chiến sĩ.

Đó là những tài năng trẻ có quá trình học tập, nghiên cứu và làm việc đạt nhiều thành tích xuất sắc, được cộng đồng và xã hội thừa nhận, tôn vinh; có tinh thần yêu nước, hướng về cội nguồn dân tộc, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, có tư cách đạo đức tốt, có đóng góp xứng đáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, có uy tín và ảnh hưởng tích cực trong thanh thiếu nhi và xã hội.

Trong khuôn khổ Đại hội diễn ra sáng nay, Hội đồng bảo trợ tài năng trẻ Việt Nam và Hội đồng kết nối tài năng trẻ Việt Nam toàn cầu sẽ dự kiến ra mắt. Một hệ thống cơ sở dữ liệu tài năng trẻ quốc gia sẽ được xây dựng nhằm tập hợp, quản lý có hệ thống và kết nối các hạt nhân tài năng trẻ trong và ngoài nước.

Trước đó, chiều qua (12/9/2009), Diễn đàn Kết nối tài năng Việt, một trong những sự kiện quan trọng của Đại hội, đã diễn ra./.
 
TG - theo chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất