Thứ Bảy, 28/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 23/10/2009 8:50'(GMT+7)

Đại lễ cầu siêu tưởng niệm liệt sĩ Việt - Lào

Các tăng ni Phật tử tại Lễ hưng tác Thượng Đại Tràng Phan

Các tăng ni Phật tử tại Lễ hưng tác Thượng Đại Tràng Phan

 Chương trình do ủy ban Nhà nước về người Việt Nam tại nước ngoài - Bộ Ngoại giao Việt Nam và Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đồng tổ chức. Nghi lễ đã diễn ra với sự chủ trì của Hòa thượng Thích Thanh Tứ - Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Hòa thượng Búc Khăm Búp Khả Vông - Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Giáo hội Phật giáo Lào. Hàng ngàn tăng ni Phật tử và thân nhân liệt sĩ đã tới tham dự.

Tiếp theo, nhiều nghi lễ quan trọng khác theo tín ngưỡng Phật giáo đã được thực hiện như: Lễ tiếp linh triệu linh, Bạch Phật khai kinh, Cung thỉnh tiên diện đại sỹ cùng nghi thức Đại Trai đàn mông sơn thí thực. Đây là lần đầu tiên, một lễ cầu siêu cấp Nhà nước được tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ Việt - Lào. Thông qua hoạt động này nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ truyền thống uống nước nhớ nguồn, đồng thời tăng cường tình đoàn kết giữa Phật giáo hai nước nói riêng và mối quan hệ giữa hai nước nói chung.

Nghĩa trang liệt sĩ Việt-Lào được xây dựng vào năm 1979, đây là nơi yên nghỉ của gần 11 nghìn liệt sĩ đã hy sinh trên đất Lào được quy tụ về từ năm 1976. Hiện trong số này chỉ có 3.250 ngôi mộ xác định được tên tuổi quê quán, còn lại vẫn chưa tìm được tên tuổi chính xác. Trong những ngày tới, các hoạt động tiếp theo của Đại lễ cầu siêu tiếp tục được tiến hành với các nghi thức: Cúng Phật, triệu Linh cùng một khóa kinh Di Đà.

PV (theo ANTĐ)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất