Thứ Hai, 7/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 24/11/2009 20:1'(GMT+7)

Đại nhạc hội "Việt Nam quê hương tôi": Hoành tráng và đắm say

Chương trình do Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài- Bộ Ngoại giao phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam, công ty cổ phần truyền thông HTV và các nhà tài trợ tổ chức Đại Nhạc hội "Việt Nam quê hương tôi" tổ chức, được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 và VTV4-Đài truyền hình Việt Nam.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Sinh Hùng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực; Phạm Gia Khiêm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng; Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó Chủ tịch nước cùng đông đảo kiều bào và nhân dân Thủ đô Hà Nội.

Đại nhạc hội chia thành hai phần. Phần một "Hồn thiêng sông núi" là các tác phẩm của dòng nhạc thính phòng, dàn nhạc giao hưởng hợp xướng với sự tham gia của các nghệ sỹ nổi tiếng thế giới như nhà soạn nhạc Nguyễn Thiện Đạo, nhạc trưởng Lê Phi Phi, nghệ sỹ đàn Piano Tôn Nữ Nguyệt Minh. Trong phần mở màn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn đã kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, người dân Việt Nam ở trong nước và nước ngoài chung tay đóng góp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua đường dây nóng, Quỹ "Bảo trợ trẻ em Việt Nam" và Quỹ "Hỗ trợ, vận động cộng đồng". Ngay sau phần kêu gọi quyên góp, ban tổ chức đã công bố số tiền đã được các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước quyên góp về chương trình cho tới thời điểm mở màn Đại nhạc hội là hơn 9 tỷ đồng.

Phần hai với chủ đề " Việt Nam quê hương tôi" với giai điệu ca ngợi quê hương đất nước như "đàn Chim Việt", "Bài ca hy vọng", " Tình ca", "Bonjour Việt Nam", "Nắng có còn xuân"...với sự góp mặt của các nghệ sỹ, ca sỹ, nhóm nhạc trong nước: NSND Quang Thọ, NSUT Thanh Lam, ca sỹ Mỹ Linh, Trọng Tấn, Lan Anh, Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, Tùng Dương, nhóm Cỏ Lạ, nhóm Mặt trời mới và ban nhạc Sao Mai. Đặc biệt, các nghệ sỹ hải ngoại được công chúng trong và ngoài nước yêu mến Hương Lan, Jimmii Nguyễn, Phi Nhung, Lệ Thu đã biểu diễn những bài hát hướng về cội nguồn như "Hát về cội nguồn","Cánh cò về với quê hương", "Ngợi ca quê hương", "Hướng về Hà Nội".

Tác phẩm "Xuân quê hương" và "Việt Nam quê hương tôi" đã khép lại chương trình trong sự quyến luyến, cảm động của kiều bào và tất cả những người con Việt Nam./.

(TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất