Thứ Năm, 26/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 23/2/2011 21:30'(GMT+7)

Đài TNVN tiếp tục tăng cường thông tin bình luận

Đài phát thanh là phương tiện truyền thông phổ biến nhất ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Đài phát thanh là phương tiện truyền thông phổ biến nhất ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

 Phát biểu với các bình luận viên, GS TS Vũ Văn Hiền, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng bình luận, nêu rõ: Hiện nay, tình hình thế giới có những diễn biến phức tạp, kinh tế trong nước cũng có những khó khăn mà Chính phủ đang nỗ lực tìm biện pháp tháo gỡ.

Đài Tiếng nói Việt Nam là phương tiện truyền thông đại chúng nhất, dễ tiếp cận nhất, nên các bình luận viên của Đài cần tiếp tục phát huy thế mạnh mảng thông tin bình luận trên Đài. Trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay, rất nhiều nguồn thông tin có thể chỉ là những thông tin lệch lạc, gây hoang mang dư luận. Đài Tiếng nói Việt Nam là cơ quan truyền thông lớn, có uy tín, nên các bình luận viên cần quan tâm theo dõi, viết bài giải thích, phân tích để công chúng hiểu đúng bản chất của diễn biến tình hình trên thế giới và trong nước. Việc hiểu đúng này sẽ tạo được tâm lý đồng thuận, lạc quan, tin tưởng vào những giải pháp điều hành của Chính phủ, quyết tâm chung lưng đấu cật để giải quyết những khó khăn trước mắt như lạm phát, tăng giá; hướng tới phát triển ổn định, lâu dài.

Đài Tiếng nói Việt Nam hiện có 4 loại hình truyền thông: Báo nói (gồm các hệ phát thanh: Hệ Thời sự- chính trị tổng hợp VOV1, Hệ Văn hóa- đời sống- khoa giáo VOV2, Hệ Âm nhạc và Giải trí VOV3, hệ Phát thanh dân tộc VOV4, Hệ Phát thanh đối ngoại VOV5; kênh VOV Giao thông Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh), báo hình (VOV TV), báo in (Tiếng nói Việt Nam) và báo điện tử (VOVNews). Thể loại thông tin bình luận được phát trên các loại hình này, về các vấn đề liên quan đến mọi mặt của đời sống xã hội: chính trị, văn hóa, kinh tế, xã hội, y tế, giáo dục, thể thao... Nhiều chuyên mục bình luận của Đài đã tạo được dấu ấn với thính giả, khán giả, độc giả như Theo dòng thời sự, Sự kiện và bình luận, Góc mở…/.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất