Thứ Bảy, 21/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Ba, 2/8/2016 21:44'(GMT+7)

Đắk Nông: Tọa đàm kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo

Đồng chí Hà Trung Ký trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” cho  các cá nhân có nhiều thành tích trong công tác Tuyên giáo

Đồng chí Hà Trung Ký trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” cho các cá nhân có nhiều thành tích trong công tác Tuyên giáo

Chiều ngày 01/8/2016, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2016). Tham dự buổi Tọa đàm có các đồng chí: lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban Đảng của Tỉnh ủy; Trưởng, Phó Ban Tuyên giáo các huyện, thị, đảng ủy trực thuộc; đại diện các sở ngành cùng toàn thể cán bộ, công chức Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Đồng chí Hà Trung Ký - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì buổi Tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 86 năm vẻ vang ngành Tuyên giáo của Đảng. Theo đó, Sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, Đảng đã thành lập Ban Cổ động và Tuyên truyền, đó là tổ chức quan trọng hàng đầu để tuyên truyền, giác ngộ quần chúng về chủ nghĩa Mác-Lênin, về Chánh cương văn tắt, Sách lược vắn tắt và đường lối cách mạng của Đảng. Nhân ngày Quốc tế đỏ 1/8/1930, Ban Cổ động và Tuyên truyền của Đảng phát hành tài liệu “Ngày Quốc tế đỏ 1/8”, lên án chiến tranh đế quốc, kêu gọi giai cấp công nhân và các tầng lớp khác trong xã hội vùng lên chống chủ nghĩa đế quốc, chống áp bức, bóc lột, phản đối chiến tranh xâm lược, bảo vệ hòa bình, bảo vệ Liên bang Xô viết. Từ đó, ngày 1/8 trở thành một mốc son lớn trong lịch sử đấu tranh cách mạng của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, đánh dấu một hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong công tác tư tưởng của Đảng. Năm 2000, Bộ Chính trị (khóa VIII) quyết định lấy ngày 1/8 hàng năm làm Ngày truyền thống công tác tư tưởng, văn hóa của Đảng. Năm 2007, sau khi Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương và Ban Khoa giáo Trung ương hợp nhất thành Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) quyết định lấy ngày 1/8 hàng năm làm Ngày truyền thống công tác Tuyên giáo của Đảng.

Trong suốt 86 năm chiến đấu, xây dựng, trưởng thành, tuy tên gọi, cơ cấu tổ chức ngành tuyên giáo có những thay đổi qua các thời kỳ lịch sử, nhưng chức năng tham mưu chiến lược cho Đảng trên trận địa tư tưởng, lý luận, văn hóa, khoa học, giáo dục, y tế… về cơ bản là thống nhất và xuyên suốt; truyền thống vẻ vang của Ngành vẫn được giữ vững và phát huy.

Đối với Đắk Nông, thời gian qua, ngành Tuyên giáo các cấp đã thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc lãnh đạo, chỉ đạo các lĩnh vực: Tư tưởng – văn hoá, giáo dục lý luận chính trị, khoa giáo, biên soạn lịch sử đảng bộ địa phương; hoạt động báo cáo viên; đấu tranh phòng, chống âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; nắm bắt dư luận xã hội…

Ghi nhận những thành tích đó, Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tặng thưởng ngành Tuyên giáo của tỉnh nhiều danh hiệu cao quý. Trong đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát huy những kết quả to lớn đã đạt được, tiếp nối truyền thống 86 năm lịch sử vẻ vang của Ngành, trong thời gian tới, Ngành Tuyên giáo tỉnh nhà cần tập trung làm tốt những nhiệm vụ trọng tâm sau: chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo công tác tuyên giáo phục vụ nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh; coi trọng việc tham mưu thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị vể đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; Phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến an ninh nông thôn, an ninh chính trị. Bám sát thực tiễn cơ sở, chủ động phát hiện, đập tan âm mưu “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng – văn hoá.

Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Trung ương đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” cho 07 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác Tuyên giáo.

Thanh Tùng
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất