Thứ Bảy, 21/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Tư, 27/7/2016 21:32'(GMT+7)

Nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại và tuyên truyền biển, đảo ở Bình Thuận

Toàn cảnh tọa đàm

Toàn cảnh tọa đàm

Ngày 27/7/2016, Đoàn công tác liên ngành của Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại chủ trì do đồng chí Phạm Văn Linh Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại dẫn đầu đã phối hợp với Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức toạ đàm về công tác thông tin đối ngoại và tuyên truyền biển, đảo trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Về phía Tỉnh ủy Bình Thuận, có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự và đồng chủ trì buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã nghe Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận báo cáo tình hình thực hiện công tác thông tin đối ngoại và tuyên truyền biển, đảo trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Đại diện các  sở, ngành của tỉnh báo cáo kết quả, kinh nghiệm và kiến nghị,đ ề xuất trong hoạt động thông tin đối ngoại và tuyên truyền biển, đảo gắn với ngành, lĩnh vực công tác.

Có thể khẳng định, trong những năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bình Thuận luôn chung sức đồng lòng, vượt qua nhiều thách thức, hoàn thành tốt các nhiệm vụ về thông tin đối ngoại và tuyên truyền biển, đảo trên địa bàn tỉnh.

Các hoat động thông tin đối ngoại và tuyên truyền biển, đảo được triển khai đồng bộ, toàn diện với nội dung, hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, phù hợp với từng đối tượng, từng thời điểm nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Công tác tuyên truyền đã góp phần tăng cường quan hệ hợp tác về chính trị, kinh tế, thương mại, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật, du lịch giữa Bình Thuận với một số nước; góp phần đấu tranh có hiệu quả với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, khẳng định chủ quyền biển, đảo của Việt Nam, nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân dân trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển,đảo, phát triển kinh tế biển và tăng cường hiểu biết pháp luật quốc tế nhằm hạn chế vi phạm pháp luật của các nước có chung đường biên giới trên biển...

Hiện nay, Bình Thuận vẫn chưa thành lập được Ban Chỉ đạo Công tác Thông tin đối ngoại nên sự phối hợp triển khai giữa địa phương, sở, ngành chưa thật sự chặt chẽ, đồng bộ, làm hạn chế hiệu quả công tác thông tin đối ngoại; công tác tuyên truyền biển, đảo, nhất là các quan điểm, chủ trương của Đảng,chính sách pháp luật của Nhà nước trong ngư dân chưa thường xuyên, hiệu quả. Việc phát hiện, đấu tranh, phản bác thông tin xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch có lúc còn bị động, lúng túng; các ấn phẩm thông tin, tuyên truyền bằng tiếng nước ngoài chưa nhiều dẫn đến hạn chế trong việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh của địa phương...

Phát biểu kết luận Tọa đàm, đồng chí Phạm Văn Linh đã đánh giá cao những kết quả Bình Thuận đạt được trong công tác thông tin đối ngoại và tuyên truyền biển, đảo. Trong thời gian tới, đồng chí Phạm Văn Linh  lưu ý tỉnh Bình Thuận một số nội dung như:

Một là, tiếp tục quán triệt Kết luận 16 -KL/TW ngày 14/2/2012 (khóa XI) của Bộ Chính trị về Chiến lược phát triển thông tin đôi ngoại giai đoạn 2011-2020 và Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 9/2/2007 (khoá X) về Chiến lược Biển Việt Nam đến năm 2020, nâng cao nhận thức của cán bộ,đảng viên và quần chúng nhân dân về vị trí chiến lược, vai trò của công tác thông tin đối ngoại và công tác tuyên truyền biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Hai là, kiện toàn Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại của tỉnh và bộ phận giúp việc; tăng cường công tác phối hợp, trao đổi thông tin giữa các đơn vị nhằm tăng cường hiệu quả, kịp thời trong việc chỉ đạo, thực hiện các hoạt động thông tin đối ngoại và tuyên truyền biển, đảo ở địa phương.

Ba là, tiếp tục đổi mới nội dung, đa dạng về phương thức thực hiện công tác thông tin đối ngoại và tuyên truyền biển, đảo trên địa bàn tỉnh, phù hợp từng đối tượng và thời điểm.

Bốn là, tăng cường các hoạt động quảng bá hình ảnh của địa phương ra thế giới nhằm thu hút đầu tư kinh doanh và du lịch để phát huy tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Năm là, tăng cường hoạt động đấu tranh phản bác chống phá của các thế lực thù địch, bảo đảm an ninh, an toàn xã hội của tỉnh, phục vụ tốt cho mục tiêu phát triển kinh tế xã hội.

Sáu là, tăng cường công tác bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ chuyên trách làm công tác tuyên truyền các cấp.

Bảy là, tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát,phối hợp công tác chặt chẽ nhằm xử lý kịp thời, hiệu quả các hoạt động thông tin đối ngoại và tuyên truyền biển, đảo của tỉnh.

Nguyên Linh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất