Thứ Tư, 25/9/2024
Chính sách
Chủ Nhật, 4/7/2010 15:49'(GMT+7)

Đảm bảo không sai sót trong đề nghị xét đặc xá

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng kiểm tra công tác triển khai Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2010 tại trại giam Thủ Đức.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng kiểm tra công tác triển khai Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2010 tại trại giam Thủ Đức.

Ngày 4/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng, Chủ tịch Hội đồng tư vấn đặc xá đã tới kiểm tra công tác triển khai Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2010 tại Trại giam Thủ Đức (xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận).

Trong buổi làm việc với lãnh đạo Trại giam Thủ Đức và Xuân Lộc (huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) tại Trại giam Thủ Đức, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đánh giá, công tác triển khai Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2010 được 2 trại giam Thủ Đức và Xuân Lộc triển khai tích cực, khẩn trương, theo đúng hướng dẫn của Hội đồng tư vấn đặc xá.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng nhấn mạnh, đặc xá là một chủ trương lớn, thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta đối với những người bị kết án tù nhằm khuyến khích họ phấn đấu cải tạo, rèn luyện và trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Đợt đặc xá năm 2010 là đợt đặc xá lớn nhất từ trước tới nay. Qua các đợt đặc xá trước đây cho thấy, các đối tượng được đặc xá phần lớn là những đối tượng đã ăn năn, hối lỗi; rèn luyện và cải tạo tiến bộ. Vì vậy, tỷ lệ tái phạm là rất thấp (khoảng dưới 5%).

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng yêu cầu công tác lập, xét hồ sơ đề nghị đặc xá,Trại giam Thủ Đức và Xuân Lộc phải luôn đảm bảo dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch, đúng đối tượng, đúng điều kiện, tiến độ theo quy định và đặc biệt phải đảm bảo không để sai sót xảy ra.

Trại giam Thủ Đức là trại giam có quy mô và số lượng phạm nhân lớn nhất cả nước. Hiện, trại đang quản lý, giam giữ khoảng 6.700 phạm nhân. Số phạm nhân được xem xét đề nghị xét đặc xá lần này tại Trại giam Thủ Đức khoảng 800 phạm nhân.

Tại trại giam Xuân Lộc, sau khi xem xét, đối chiếu với tiêu chuẩn và điều kiện, hiện có khoảng 650 hồ sơ xét đề nghị xét đặc xá trong tổng số 4.721 phạm nhân trại đang quản lý, giam giữ./.

(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất