Thứ Sáu, 20/9/2024
Giáo dục
Thứ Năm, 10/5/2018 8:37'(GMT+7)

Đảm bảo Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2018 nghiêm túc, an toàn và đúng quy chế

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bùi Quang Cẩm, Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2018 tỉnh Hà Nam yêu cầu cần có sự quan tâm chỉ đạo cùng sự phối hợp vào cuộc của các ban, ngành trong tỉnh, nhất là các ngành chức năng như tuyên giáo, công an, y tế, truyền thông, giao thông vận tải, điện lực… để Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2018 diễn ra an toàn, thành công. Bên cạnh đó, cần quan tâm đến việc định hướng thông tin, tuyên truyền về Kỳ thi đến tất cả các đối tượng liên quan. 


Để chuẩn bị cho Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2018, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Nam tập trung tuyên truyền, phổ biến, quán triệt cụ thể rộng rãi quy chế thi, các văn bản hướng dẫn tới tất cả đối tượng có liên quan, đặc biệt là những điểm mới, những điểm cần lưu ý về thời gian, địa điểm tổ chức các Kỳ thi. Sở cũng chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc chương trình ôn tập theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tham mưu với UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo Kỳ thi thi trung học phổ thông quốc gia 2018; xây dựng phương án tổ chức các địa điểm thi, các hội đồng coi thi phù hợp với thực tiễn và năng lực tổ chức thi của địa phương. 

Năm nay, tỉnh Hà Nam có 8.716 thi sinh dự Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2018 (trong đó thi để xét tốt nghiệp chỉ có 2.213 thí sinh chiếm 25%; thi xét tốt nghiệp, xét đại học, cao đẳng có 6.025 thí sinh chiếm hơn 70%; thí sinh chỉ xét đại học, cao đẳng có 478 thí sinh, chiếm 5%). 

Để làm tốt công tác phục vụ Kỳ thi, tỉnh Hà Nam đã thành lập 23 số điểm thi đặt tại 23 trường THPT trong địa bàn với 390 phòng thi. Điểm thi có nhiều phòng thi nhất là trường THPT A Phủ Lý và Lý Nhân (25 phòng thi) và điểm ít nhất là trường THPT C Phủ Lý và Nguyễn Hữu Tiến  (9 phòng thi). Số cán bộ coi thi, cán bộ giám sát phòng thi là 1.196 người phối hợp với 486 cán bộ của 3 trường Đại học Mỏ - Địa chất, Học viện quản lý giáo dục, Phân hiệu Sư phạm Hà Nội tại Hà Nam. 

* Cùng ngày, Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2018 của tỉnh Hải Dương đã tổ chức hội nghị triển khai công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2018. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu, Trưởng ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia của tỉnh đề nghị các đơn vị chức năng cần tăng cường phối hợp tích cực hơn trong công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho kỳ thi. Các đơn vị thông tin truyền thông, nhà trường cần tăng cường phổ biến quy chế thi cho học sinh, đồng thời tổ chức tập huấn nghiệp vụ thi, ôn tập cho thí sinh, tạo tâm lý tốt nhất cho các thí sinh trước khi bước vào Kỳ thi. Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường rà soát các điểm tổ chức thi, phối hợp với các ngành chức năng để từng ngành dọc có những hướng dẫn cho cán bộ tại những điểm thi nâng cao ý thức trách nhiệm trong Kỳ thi, hạn chế thấp nhất những sự cố xảy ra tại các điểm thi với tinh thần tổ chức Kỳ thi nghiêm túc, an toàn và đúng quy chế. 

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2018 ở Hải Dương có 20.052 thí sinh dự thi, tăng 1.640 thí sinh. Trong đó, 16.617 thí sinh THPT, 2.923 học sinh của các Trung tâm Giáo dục thường xuyên, 512 thí sinh tự do. Toàn tỉnh Hải Dương có 34 điểm thi, tăng 3 điểm thi so với Kỳ thi năm 2017, trong đó thành phố Hải Dương có số điểm thi đông nhất là 5 điểm thi. 

Theo kế hoạch, Sở Giaso dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương sẽ huy động trên 2.000 cán bộ, giáo viên tham gia Kỳ thi, tăng khoảng 300 giáo viên so với Kỳ thi năm ngoái. Ngoài giáo viên trong tỉnh, Kỳ thi năm nay có sự tham gia của cán bộ, giảng viên các trường Đại học Sao đỏ, Đại học Xây Dựng, Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, Đại học Hải Dương và Cao đẳng Hải Dương. Điểm mới của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2018 là các thí sinh không phải đóng góp bất kỳ khoản kinh phí nào, toàn bộ kinh phí của Kỳ thi đều trích từ nguồn ngân sách của tỉnh. 

Các thành viên Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia tỉnh Hải Dương đã đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến các vấn đề như chuẩn bị cơ sở vật chất cho thí sinh thi, phòng ở cho giáo viên. Các đơn vị như điện, y tế, công an, thông tin truyền thông tích cực tuyên truyền cho Kỳ thi cũng như có kế hoạch cụ thể trong đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm và cấp điện cho các điểm thi cũng như điểm in sao tài liệu phục vụ Kỳ thi. Đặc biệt, để đảm bảo an ninh tại các điểm thi, Công an tỉnh Hải Dương đã chủ động xây dựng kế hoạch từ đầu tháng 5, triển khai tới tất cả các huyện, thành phố, thị xã nơi có điểm thi, nhằm đảm bảo an ninh của Kỳ thi. 

Theo kế hoạch, ngày 24/6 thí sinh làm thủ tục dự thi; từ ngày 25-27/6 thí sinh thi theo lịch; ngày 11/7 công bố kết quả thi theo quy định./. 

 

Đại Nghĩa - Tiến Vĩnh/TTXVN 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất