Thứ Sáu, 20/9/2024
Giáo dục
Thứ Tư, 9/5/2018 10:16'(GMT+7)

Ngày hội STEM: Hướng học sinh giải quyết những vấn đề của thời đại 4.0

Ngày hội mang tới cơ hội thực hành thí nghiệm và thách thức khả năng sáng tạo của học sinh nhằm hướng tới giải quyết những vấn đề của thời đại cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0. 

Ngày hội STEM là cơ hội tốt để học sinh làm quen với việc phát triển ý tưởng sáng tạo và hướng nghiệp ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, còn các nhà quản lý giáo dục – đào tạo và giáo viên tiếp cận phương pháp học qua hành hướng tới từng học sinh; cũng là dịp để các trường đại học, viện nghiên cứu mở cửa đón tiếp học sinh, giáo viên và phụ huynh học sinh tham quan và trải nghiệm hoạt động của trường, nhằm kết nối trường phổ thông và đại học.

Trong ngày hội STEM, có hai hoạt động lớn dành cho học sinh (yêu cầu có đăng ký trước) bao gồm: Labtour (thăm các phòng thí nghiệm của Đại học Khoa học Tự nhiên và thực hiện một số thí nghiệm nhỏ); Lớp học STEM (trải nghiệm một tiết học định hướng STEM: lập trình, robot, hóa học vui, toán học ứng dụng…).

Được biết, các ngày hội STEM đã được tổ chức liên tục trong bốn năm qua và ngày càng thu hút sự tham gia của các địa phương khác nhau ở phía Bắc. Năm nay, hai đại diện mới bên ngoài Hà Nội là trường THPT An Dương và trường THPT Chuyên Hưng Yên đã đem tới những ứng dụng STEM vào giải quyết các vấn đề thiết thực mang tính địa phương.

Đây là cơ hội tốt để học sinh làm quen với việc phát triển ý tưởng sáng tạo và hướng nghiệp ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, còn các nhà quản lý giáo dục – đào tạo và giáo viên tiếp cận phương pháp học qua hành hướng tới từng học sinh./.

Theo tuoitrethudo.com.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất