(TG)- Thời gian qua, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã tích cực triển khai, thực hiện các chỉ đạo của Thành phố, Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam bằng nhiều chương trình, kế hoạch cụ thể, qua đó nâng cao hiệu quả hoạt động, thực hiện tốt nhiệm vụ với chất lượng cung ứng ngày càng cao, góp phần thực hiện đúng mục tiêu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của Thành phố.
Đảng bộ Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là Đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy TPHCM, có nhiệm vụ chính trị là đảm bảo cung cấp điện ổn định, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội, an ninh trên địa bàn thành phố.
Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Điện lực TP.HCM lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra mục tiêu tổng quát là: “Tiếp tục xây dựng Đảng bộ Tổng công ty thật sự trong sạch, vững mạnh; nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; xây dựng Tổng công ty trở thành doanh nghiệp công nghệ số, phát triển ngang tầm các công ty Điện lực của các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới; đảm bảo an ninh năng lượng trên địa bàn Thành phố, nâng cao chất lượng cung ứng điện và chất lượng dịch vụ khách hàng; không ngừng nâng cao đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của người lao động”.
Ngay sau đại hội, Đảng ủy Tổng công ty đã nhanh chóng lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và triển khai 9 chương trình hành động để cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội nhằm quyết tâm nâng cao hiệu quả hoạt động, xây dựng Tổng công ty trở thành doanh nghiệp công nghệ số, phát triển ngang tầm các công ty Điện lực các nước tiên tiến trong khu vực ngay trong nhiệm kỳ.
Năm 2021, trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất – kinh doanh của ngành Điện nói chung và Tổng công ty nói riêng, song Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty đã lãnh đạo hệ thống chính trị trong Tổng công ty thực hiện “mục tiêu kép” là: nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đồng thời tập trung phát huy mọi nguồn lực để triển khai thực hiện toàn diện các kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tổng công ty, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2021, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Sở Quản lý và Phân phối điện TPHCM, nay là Tổng công ty Điện lực TP.HCM (7/8/1976 - 7/8/2021).
Theo đó, Tổng công ty tổ chức thực hiện các giải pháp cơ bản để đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục, an toàn, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng điện cho các đối tượng khách hàng; phục vụ tốt các sự kiện chính trị quan trọng của Thành phố, đặc biệt là đợt cao điểm phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Xây dựng phương án đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục cho thành phố Hồ Chí Minh trong tình hình thực hiện phòng, chống dịch Covid-19; đảm bảo cung cấp điện ưu tiên cho hơn 350 địa điểm phục vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (bao gồm các bệnh viện, cơ sở y tế, cơ sở cách ly và bệnh dã chiến).
Công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CNVC-NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 luôn được Lãnh đạo Tổng công ty và các đơn vị quan tâm thực hiện. Tổng công ty đã thực hiện chi hỗ trợ cho công nhân lao động trực tiếp sản xuất trực điều độ, quản lý vận hành lưới điện, trạm biến áp, bộ phận sửa chữa thường xuyên xử lý sự cố, trực đảm bảo điện và công nhân tiếp xúc trực tiếp với khách hàng; kịp thời thăm hỏi, động viên người lao động bị nhiễm bệnh Covid -19.
Phát huy tinh thần chủ động trong vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp Nhà nước thực hiện nhiệm vụ chính trị - xã hội đối với cộng đồng, cùng chính quyền thành phố đẩy lùi đại dịch Covid-19 đang xảy ra hết sức phức tạp trên địa bàn TP.HCM, toàn thể CNVC-NLĐ đã tự nguyện quyên góp ủng hộ 1 ngày lương để mua sắm vật tư y tế cấp thiết tặng cho các Bệnh viện đang điều trị Covid-19 trên địa bàn TP.HCM với trị giá hơn 2,6 tỉ đồng. Ngoài ra, Tổng công ty cũng đã ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Trung ương và Thành phố với số tiền gần 22 tỉ đồng.
Với mục tiêu xây dựng Tổng công ty trở thành doanh nghiệp kinh doanh với dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, hiện đại, Tổng công ty tiếp tục nâng cao và tiện lợi hoá các hình thức giao dịch điện tử giữa ngành điện và khách hàng. Đến nay, ngành điện đã chủ động cung cấp đạt tỷ lệ 100% các dịch vụ điện với tất cả các loại hình dịch vụ khách hàng được giải quyết trực tuyến ở mức độ 4, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt trên 100%, số hoá 100% hồ sơ khách hàng, thực hiện thay thể công tơ điện tử có chức năng đo xa. Tổng công ty đang vận động khách hàng cài đặt và khai thác có hiệu quả các ứng dụng quản lý chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động (đã có trên 1,16 triệu lượt cài đặt, đạt gần 44% trên tổng số 2,65 triệu khách hàng sử dụng điện). Ngoài ra, Tổng công ty dự kiến đưa vào vận hành tổng đài đa kênh trong quý 4 năm 2021, theo đó, kênh giao tiếp khách hàng được mở rộng và đa dạng hơn, tích hợp mạng xã hội là một trong các kênh phổ biến.
Tổng công ty tiếp tục chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, xây dựng đội ngũ nhân lực khoa học và công nghệ, đặc biệt là đào tạo nhóm chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực chuyên môn - kỹ thuật có trình độ quốc tế và khu vực. Xây dựng đội ngũ công nhân, nhân viên nghiệp vụ lành nghề phù hợp tiêu chuẩn chức danh, có sức khỏe tốt, trình độ tay nghề cao, nắm bắt và làm chủ công nghệ, các phương tiện thi công hiện đại và có kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, đảm bảo trở thành doanh nghiệp công nghệ số vào cuối năm 2022.
Đối với công tác xây dựng Đảng, Tổng công ty thực hiện các giải pháp để không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy trong toàn Đảng bộ. Đảng ủy kịp thời chỉ đạo quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, Thành uỷ và Tổng công ty; công tác rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch nguồn nhân sự cấp uỷ Tổng công ty đảm bảo tiến độ theo yêu cầu; đồng thời duy trì thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVC-LĐ và công tác an sinh xã hội. Đảng bộ Tổng công ty quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra: phấn đấu có 80% cơ sở đảng trực thuộc hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; 100% cán bộ, đảng viên, CNVC-LĐ đăng ký thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Bộ tiêu chí “Người công nhân ngành điện Thành phố mang tên Bác”; tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tổng công ty hàng năm đạt xuất sắc, vững mạnh.
Đồng chí Phạm Quốc Bảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty cho biết: để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, trong năm 2021, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty đã ban hành nghị quyết yêu cầu cấp ủy cơ sở lãnh đạo quán triệt sâu sắc các nội dung của nghị quyết đến từng cán bộ, đảng viên, người lao động; tổ chức triển khai xây dựng chương trình hành động, kế hoạch công tác cụ thể, chi tiết. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đảng viên, người lao động nâng cao nhận thức về tính chuyên nghiệp – minh bạch – hiệu quả trong mọi hoạt động; nâng cao và đảm bảo chất lượng cung ứng điện tốt nhất, triển khai xây dựng hệ thống lưới điện thông minh, an toàn, đạt mỹ quan đô thị; nâng cao giá trị gia tăng của chất lượng dịch vụ khách hàng; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động vì cộng đồng; quyết tâm đoàn kết phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2021, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Tổng công ty.
NGỌC THUẬN