Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 26/4/2012 21:16'(GMT+7)

Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương và TP. Đà Nẵng thăm, tặng quà cán bộ, chiến sỹ và nhân dân Trường Sa

(Ảnh minh hoạ).

(Ảnh minh hoạ).

Đoàn đã đến thăm cán bộ, chiến sỹ và nhân dân thị trấn Trường Sa (đảo Trường Sa Lớn), các đảo Đá Lát, Đá Tây, Trường Sa Đông, Phan Vinh, Tốc Tan, Núi Le, Thuyền Chài, An Bang và nhà giàn Tư Chính (DK1). Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương đã gửi tặng cán bộ, chiến sỹ Trường Sa hơn 965 triệu đồng, cùng quà tặng bằng hiện vật gồm ti vi, đèn xách tay sử dụng năng lượng mặt trời, hạt giống rau, dụng cụ trồng rau, gia vị, sách - báo - tạp chí… Riêng Đảng bộ Bộ Giao thông Vận tải tặng 1 ô tô tải trị giá 500 triệu đồng. Đảng bộ ngoài nước tặng hàng chục phần quà tổng trị giá 400 triệu đồng.

Thành phố Đà Nẵng ủng hộ cán bộ, chiến sỹ và nhân dân Trường Sa 1 tỷ đồng, cùng hơn 60 triệu đồng hỗ trợ các cán bộ UBND thị trấn Trường Sa và quà tặng trực tiếp cho cán bộ, chiến sỹ các đảo nơi đoàn ghé thăm. Cũng trong dịp này, UBND thành phố Đà Nẵng đã trao quyết định bố trí căn hộ chung cư cho thượng uý Nguyễn Thành Tài, người con của quê hương Đà Nẵng, hiện đang công tác tại đảo Trường Sa Lớn và gia đình gặp khó khăn về nhà ở.

Chuyến đi thăm và tặng quà này là hoạt động thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên của các cơ quan Trung ương, cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố Đà Nẵng đối với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa và việc bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Thông qua chuyến thăm, cán bộ, đảng viên các cơ quan Trung ương và thành phố Đà Nẵng thêm hiểu và tự hào về Trường Sa - quần đảo anh hùng, từ đó tích cực tham gia tuyên truyền các quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước về bảo vệ chủ quyền biển, đảo của đất nước và có những việc làm thiết thực để hướng về biển, đảo thân yêu.

Trong khuôn khổ chuyến đi thăm, đoàn cũng đã tổ chức lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ hi sinh trên quần đảo Trường Sa để bảo vệ vùng biển, vùng trời, hải đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Cùng với các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, động viên cán bộ, chiến sỹ, đoàn còn tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tại thị trấn Trường Sa và các buổi giao lưu văn nghệ tại các điểm đảo trong toàn bộ hành trình với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sỹ Nhà hát Cải lương Việt Nam, Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam, Đoàn ca múa nhạc và đoàn văn công Biên phòng thành phố Đà Nẵng./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất