Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 12/4/2012 15:47'(GMT+7)

Đồng chí Đinh Thế Huynh kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị tại Quảng Nam


Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đức Hải, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam đã báo cáo về tình hình thực hiện Chỉ thị 03 và Nghị quyết Trung ương 4 và trên địa bàn. Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt cấp tỉnh triển khai nghị quyết, đồng thời xây dựng và ban hành kế hoạch triển khai đến các cấp, các ngành trên địa bàn; hỗ trợ các huyện, thành phố xây dựng và triển khai thực hiện nghị quyết với phương châm thiết thực, đi vào chiều sâu…Quảng Nam cũng đề nghị Trung ương hướng dẫn cụ thể, rõ hơn đối tượng, thời gian, nơi kiểm điểm (nhất là ở cơ sở); đối với những cán bộ kiêm nhiệm nhiều chức danh thì kiểm điểm ở những nơi giữ vai trò lãnh đạo cao nhất, trường hợp cơ quan, đơn vị chỉ có một đồng chí đứng đầu thì kiểm điểm ở cấp uỷ.

Việc thực hiện Chỉ thị 03 Quảng Nam đã triển khai thực hiện khá tích cực khi phổ biến, quán triệt cho cán bộ chủ chốt; tuyên truyền rộng rãi sâu rộng đến cán bộ, đảng viên cũng như quần chúng nhân dân; đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt chi bộ đảng định kỳ; tổ chức sơ kết, giao ban định kỳ, kiểm tra chặt việc triển khai thực hiện…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh: Quảng Nam đã nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 và Nghị quyết Trung ương 4 khi xây dựng kế hoạch bám sát tinh thần chỉ đạo của trung ương. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phải trở thành nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của mỗi tổ chức đảng, địa phương, đơn vị, của từng cán bộ, đảng viên. Cần xây dựng chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho phù hợp với từng ngành, từng lĩnh vực. Trong thời gian tới, Quảng Nam cần có những biện pháp hỗ trợ, đôn đốc triển khai thực hiện chỉ thị và nghị quyết. Tỉnh cần rà soát những quy định, cơ chế, quy chế để thực hiện một cách đồng bộ và tích cực; tạo ra sự chuyển biến tích cực trong xây dựng, chỉnh đốn đảng. Tuy nhiên cần thực hiện rõ ràng, minh bạch và có hiệu quả, không vội vàng, làm rối nội bộ để kẻ xấu có thể lợi dụng, xuyên tạc./.

Nguyễn Sơn - TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất