Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 19/4/2012 21:17'(GMT+7)

Tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục thể thao

Đồng chí Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: VL

Đồng chí Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: VL

Ngày 19/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Cán sự Đảng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị và hướng dẫn số 40 – HD/BCSĐBVH,TT&DL "về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về Thể dục Thể thao đến năm 2020".

Đồng chí Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và đồng chí Bùi Thế Đức, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị sáng nay, các đại biểu đã được nghe đồng chí Trương Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ Ban Tuyên giáo Trung ương giới thiệu nội dung cơ bản Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 40 - HD/BTGTW - BCSĐBVH, TT&DL thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW.


Nghị quyết số 08-NQ/TW cũng đã chỉ rõ mục tiêu đến năm 2020, TDTT phải hoàn thiện bộ máy tổ chức, đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ; tăng cường cơ sở vật chất, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, công nghệ làm nền tảng phát triển mạnh mẽ và vững chắc sự nghiệp TDTT. Cụ thể tới năm 2020, phấn đấu 90% học sinh, sinh viên đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể; các trường học, xã, phường, thị trấn, khu công nghiệp có đủ cơ sở vật chất thể dục, thể thao phục vụ việc tập luyện của nhân dân. Trình độ một số môn thể thao trọng điểm được nâng cao ngang tầm châu Á và thế giới; bảo đảm các điều kiện sẵn sàng đăng cai tổ chức thành công các sự kiện thể thao lớn của châu Á và thế giới.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu còn được nghe đồng chí Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng giới thiệu Dự thảo Chương trình hành động của Chính phủ về thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị. Dự thảo Chương trình hành động của Chính phủ cũng chỉ rõ các nhiệm vụ trọng tâm sẽ triển khai trong thời gian tới như: đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị; Tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về TDTT; Nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trường học; Mở rộng và nâng cao chất lượng hoạt động TDTT quần chúng; Nâng cao hiệu quả đào tạo tài năng thể thao và nâng cao chất lượng nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ.

Các nhiệm vụ trọng tâm nêu ra trong Dự thảo chương trình hành động của Chính phủ đã nhận được sự quan tâm đóng góp ý kiến của các đại biểu như: đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Hồ Chí Minh; đại diện Ban Tuyên giáo Khánh Hòa; đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng; Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Cần Thơ…

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã cảm ơn và tiếp thu ý kiến đóng của các đại biểu. Thứ trưởng cũng đề nghị, Ban Tuyên giáo các địa phương phối hợp với các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần tham mưu ngay cho thường trực thành ủy, tỉnh ủy để triển khai sâu, kịp thời Nghị quyết trên đồng thời có kế hoạch thực hiện chương trình hành động cụ thể ở địa phương mình. Muốn cho ngành TDTT nước ta gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh một số vấn đề cần phải quan tâm đó là nâng cao nhận thức của các cấp lãnh đạo; quan tâm tới đội ngũ cán bộ; quan tâm tới các tổ chức xã hội nghề nghiệp; cần đẩy mạnh xã hội hóa TDTT và tăng cường công tác truyền thông./.

Vương Lê

Trong những năm gần đây, sự nghiệp TDTT nước ta đã có nhiều tiến bộ. TDTT quần chúng tiếp tục phát triển với nhiều hình thức đa dạng, góp phần nâng cao sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân. Thể thao thành tích cao có bước phát triển, thành tích một số môn đạt trình độ châu Á và thế giới. Cơ sở vật chất, kỹ thuật cho TDTT từng bước được nâng cấp và xây dựng mới; hợp tác quốc tế về TDTT được tăng cường. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được cũng phải thấy rằng phong trào TDTT phát triển chưa thật sự sâu rộng nhất là ở khu vực nông thôn, miền núi, khu công nghiệp. Giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường học còn kém hiệu quả. Quản l‎ý Nhà nước về TDTT chậm đổi mới đồng thời việc xã hội hóa TDTT còn nhiều hạn chế. Để tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ của sự nghiệp TDTT đến năm 2020, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 08 - NQ/TW.

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất