Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 12/4/2012 22:25'(GMT+7)

Đổi mới và nâng cao chất lượng Tạp chí Thông tin đối ngoại trong tình hình mới

 

Đồng chí Vũ Văn Phúc, Tổng Biên tập tạp chí Cộng sản làm Chủ tịch hội đồng thẩm định đề án. Đề án “Đổi mới và nâng cao chất lượng Tạp chí Thông tin đối ngoại trong tình hình mới” do TS. Đào Xuân Tiến, Phó Tổng biên tập Tạp chí Thông tin đối ngoại làm chủ nhiệm, là công trình nghiên cứu khoa học đầu tiên của Tạp chí kể từ khi hình thành.

TS Đào Xuân Tiến báo cáo kết quả đề tài. Ảnh: QT


Mục đích của Đề án là tạo cơ sở khoa học và thực tiễn nhằm phát triển và nâng cao chất lượng, hiệu quả Tạp chí Thông tin đối ngoại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ tuyên truyền đối ngoại trong tình hình hội nhập sâu, rộng hiện nay của đất nước; nghiên cứu, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ của Tạp chí Thông tin đối ngoại, nâng cao hiệu quả hoạt động của Tạp chí, đáp ứng yêu cầu Chỉ thị số 26 – CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X, Chiến lược phát triển thông tin đối ngoại giai đoạn 2011 – 2020 và đường lối đối ngoại của Đảng nêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng XI; đảm bảo sự đổi mới, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với hoạt động báo chí nói chung, sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại, của cơ quan chủ quản là Ban Tuyên giáo Trung ương đối với Tạp chí Thông tin đối ngoại.

Đề án nêu lên quá trình hình thành, xây dựng và phát triển Tạp chí, những kết quả, hạn chế, nguyên nhân và phương hướng phát triển của Tạp chí trong tình hình mới; các giải pháp nâng cao chất lượng nội dung, hình thức Tạp chí, nhu cầu xuất bản các ấn phẩm của Tạp chí nhằm mở rộng đối tượng bạn đọc; nhu cầu về đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ Tạp chí; giải pháp đảm bảo cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết phát triển Tạp chí, góp phần thực hiện hiệu quả chức năng, nhiệm vụ, tôn chỉ mục đích của Tạp chí, đáp ứng các yêu cầu, nhiệm vụ tăng cường công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới; đưa ra các giải pháp phối hợp hiệu quả giữa các cơ quan trong hoạt động thông tin đối ngoại nói chung, phối hợp giữa Tạp chí với các vụ, đơn vị trong Ban Tuyên giáo Trung ương, các cơ quan, đơn vị báo chí liên quan, phát huy hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới, đáp ứng yêu cầu của “Chiến lược phát triển thông tin đối ngoại giai đoạn 2011-2020”.

Tại Hội nghị, sau khi lắng nghe báo cáo tóm tắt quá trình thực hiện Đề án “Đổi mới và nâng cao chất lượng Tạp chí Thông tin đối ngoại trong tình hình mới”, các đại biểu đã lắng nghe những ý kiến phản biện, góp ý cho đề án; thảo luận và đặt câu hỏi làm rõ một số vấn đề trong nội dung Đề án. Thay mặt hội đồng, đồng chí Vũ Văn Phúc đã đánh giá cao các kết quả nghiên cứu và đề nghị nhóm nghiên cứu tiếp tục hoàn thiện đề án để có thể áp dụng các kết quả ngay vào thực tiễn. Nhất là đối với việc nâng cao chất lượng của tạp chí Thông tin đối ngoại trong tình hình hiện nay. Với 85% số phiếu nhất trí, Hội đồng nghiệm thu đã công nhận Đề án Đề án “Đổi mới và nâng cao chất lượng Tạp chí Thông tin đối ngoại trong tình hình mới” là một công trình nghiên cứu với nhiều thông tin có giá trị khoa học, lý luận và Đề án đạt kết quả loại khá./.

Tuấn Đạt

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất