Thứ Sáu, 18/10/2024
Vĩnh Phúc
Thứ Sáu, 8/12/2017 9:43'(GMT+7)

Đảng bộ Vĩnh Phúc: Tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt các chương trình hành động, kế hoạch, kết luận của Tỉnh ủy

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV của tỉnh kết luận hội nghị.

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV của tỉnh kết luận hội nghị.

Các đồng chí: Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV của tỉnh; Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh: Năm 2017 là năm bản lề, có ý nghĩa hết sức quan trọng, tạo tiền đề để thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà nghị quyết đã đề ra trong cả giai đoạn. Bên cạnh những thuận lợi, thực hiện nhiệm vụ năm 2017 của tỉnh còn không ít khó khăn, thách thức. Vì vậy, ngay từ cuối năm 2016, Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sát sao và kịp thời cả hệ thống chính trị tập trung thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội song song với nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, sự cố gắng của doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, kinh tế vẫn giữ được tăng trưởng khá, sản xuất, kinh doanh ổn định và phát triển, có nhiều điểm sáng trong phát triển kinh tế; các lĩnh vực văn hóa- xã hội tiếp tục được quan tâm; quốc phòng được giữ vững, TTATXH được đảm bảo. Cùng với nhiệm vụ phát triển KT- XH, công tác xây dựng Đảng, MTTQ và các đoàn thể được đặc biệt chú trọng. Tuy nhiên, ngoài kết quả đạt được, phát triển KT- XH của tỉnh, công xây dựng Đảng, MTTQ và các đoàn thể vẫn còn những hạn chế.

Những nội dung trình hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần này là những vấn đề hết sức quan trọng đối với việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2018. Đồng chí đề nghị các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ, thảo luận thẳng thắn, sôi nổi, chân thành, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, có giá trị.

Về báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018 do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì trình bày cho thấy, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng nhờ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh năm 2017 tiếp tục chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Ước cả năm có 17/21 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt mục tiêu nghị quyết HĐND tỉnh đã thông qua. Tổng sản phẩm trên địa bàn ước tăng 7,68% so với năm 2016. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm, quốc phòng- an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Về báo cáo công tác xây dựng Đảng, MTTQ và các đoàn thể năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018 do đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trình bày khẳng định: Cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh đánh giá cao việc Tỉnh ủy, các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh đã quyết liệt thực hiện các biện pháp về xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết trung ương 4 khóa XI, XII; từng bước siết lại kỷ luật, kỷ cương trong Đảng, góp phần ngăn chặn tình trạng suy thoái, nâng cao trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực thi công vụ. Dư luận đồng tình với chủ trương của Tỉnh ủy về sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Phương thức lãnh đạo của Tỉnh ủy, trực tiếp là Thường trực và BTV Tỉnh ủy tiếp tục được đổi mới theo hướng có trọng tâm, trọng điểm và tổ chức thực hiện, quyết liệt, có hiệu quả. Ngay từ đầu năm, BTV Tỉnh ủy đã lựa chọn 4 vấn đề trọng tâm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng: Đẩy mạnh việc thực hiện nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường, xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; tập trung xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; nâng cao chất lượng công tác xây dựng chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh; xác định kinh tế là nhiệm vụ trung tâm.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đều nhất trí cao với nội dung hai báo cáo. Báo cáo đã đánh giá rất đầy đủ, khách quan, khoa học những kết quả đạt được trong phát triển KT- XH; xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng đồng thời phân tích kỹ những hạn chế, yếu kém còn tồn tại, tìm ra nguyên nhân chủ quan vì sao một số việc chưa làm được, một số chỉ tiêu không đạt kế hoạch đề ra.

Ý kiến các đồng chí thảo luận tập trung vào một số nội dung trọng tâm: Vấn đề lấn chiếm và xử lý vi phạm trong lĩnh vực đất đai; chất lượng tăng trưởng của nền kinh tế; thu hút vốn FDI và DDI còn hạn chế; công tác bồi thường GPMB còn nhiều khó khăn; công tác cải cách hành chính; xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; nâng cao chất lượng công tác xây dựng chi, đảng bộ TSVM…

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT- XH năm 2018, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh một số nhiệm vụ, giải pháp lớn: Tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt các chương trình hành động, kế hoạch, kết luận của Tỉnh ủy triển khai các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ, nhất là về sắp xếp tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế, tiếp tục cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh; siết chặt kỷ luật tài chính, ngân sách, chống thất thu, nợ đọng thuế, chuyển giá; cơ cấu lại ngân sách nhà nước và quản lý nợ công.

Tăng cường công tác xúc tiến và thu hút đầu tư. Tiếp tục quyết liệt cải cách hành chính, nhất là đơn giản hóa các thủ tục hành chính. Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường. Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo phát triển các lĩnh vực văn hóa- xã hội và đời sống người dân. Củng cố thế trận quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân. Tăng cường thông tin, tuyên truyền để tạo sự đồng thuận trong nhân dân trên các lĩnh vực.

Đối với công tác xây dựng Đảng, MTTQ và các đoàn thể năm 2017, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy đã bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, thể chế hóa và tổ chức thực hiện quyết liệt, đúng hướng và hiệu quả. Ngay từ đầu năm, Tỉnh ủy đã thống nhất tập trung chỉ đạo thực hiện 4 nhiệm vụ trọng tâm.

Trước yêu cầu, nhiệm vụ rất lớn trong năm 2018, việc đổi mới và tăng cường phương thức lãnh đạo của Đảng là nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đồng chí yêu cầu thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Tiếp tục ban hành và tổ chức có hiệu quả các quy trình, quy định, hướng dẫn theo Kế hoạch số 35 của BTV Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng chỉnh đốn Đảng.

Nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống; nâng cao trình độ, năng lực, ý thức trách nhiệm trong giải quyết công việc; trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Tổ chức triển khai chương trình, kế hoạch cụ thể thực hiện nghị quyết số 18, 19, 20, 21 của BCH Trung ương Đảng khóa XII gắn với thực hiện Đề án 01 của BTV Tỉnh ủy.

Triển khai có hiệu quả Đề án 04 và kết luận số 13 của BTV Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng xây dựng chi bộ TSVM. Thực hiện tốt công tác nắm bắt tình hình, nhất là ở các địa bàn có vấn đề phức tạp, nổi cộm. Nắm chắc tình hình các tầng lớp nhân dân, tình hình dân tộc, tôn giáo, để chỉ đạo kịp thời khi có vấn đề phức tạp nảy sinh, không để bị động bất ngờ.

Bảo Châu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất