Thứ Bảy, 27/7/2024
Vĩnh Phúc
Thứ Sáu, 10/11/2017 16:56'(GMT+7)

Vĩnh Phúc: Quán triệt, triển khai Nghị quyết về việc hỗ trợ công chức, viên chức, lao động hợp đồng thôi việc theo nguyện vọng

Đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tại hội nghị, các thành viên của Tổ công tác liên ngành của tỉnh đã phổ biến nội dung Nghị quyết 31 của HĐND tỉnh, Kế hoạch số 8683 của UBND tỉnh về triển khai, thực hiện Nghị quyết số 31; hướng dẫn của Sở LĐ-TB&XH về việc chi trả trợ cấp thất nghiệp khi thôi việc đối với viên chức và người lao động; hướng dẫn của Sở Tài chính về một số nội dung liên quan đến trợ cấp thôi việc theo Nghị định 46, Nghị định 29 của Chính phủ và hỗ trợ thôi việc tự nguyện theo Nghị quyết 31 của HĐND tỉnh; các chính sách liên quan đến chế độ BHXH khi thực hiện Nghị quyết 31 của HĐND tỉnh và các nghị định của Chính phủ.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Bình nhấn mạnh, Nghị quyết 31 của HĐND tỉnh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh tỉnh đang triển khai thực hiện Đề án 01 của Tỉnh ủy về sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2016 - 2021.

Theo lộ trình thực hiện Đề án của BTV Tỉnh ủy, sau khi sắp xếp lại tổ chức bộ máy, vị trí việc làm, toàn tỉnh sẽ dôi dư khoảng hơn 2.600 người. Nghị quyết 31 của HĐND tỉnh ra đời thể hiện tính ưu việt của chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh trong việc hỗ trợ công chức, viên chức và lao động hợp đồng thôi việc theo nguyện vọng.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị sau hội nghị này, Sở VH-TT&DL triển khai thực hiện Nghị quyết 31 của HĐND tỉnh đến tất cả CB, CCVC, nhất là đối với những đối tượng trong diện sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ công chức, viên chức theo vị trí việc làm được phê duyệt trong mỗi cơ quan, đơn vị trực thuộc sở nhằm đảm bảo quyền lợi của người có nguyện vọng và các chế độ được hưởng…

Tại hội nghị, các đại biểu được các thành viên của Tổ công tác trả lời thỏa đáng về cách tính mức hỗ trợ và chế độ lương hưu được hưởng của một số đối tượng cụ thể; mức chi trả hỗ trợ đối với công chức, viên chức và lao động hợp đồng…

 

* Tại Sở NN&PTNT: Sáng 9/11/2017, Tổ công tác liên ngành của tỉnh phối hợp với Sở NN&PTNT tổ chức hội nghị triển khai, thực hiện Nghị quyết 31/2017/NQ-HĐND ngày 24/10/2017 của HĐND tỉnh về hỗ trợ công chức, viên chức, lao động hợp đồng thôi việc theo nguyện vọng cho hơn 200 cán bộ, công chức, người lao động.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Bình, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Lê Văn Dũng, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết, Sở NN&PTNT đã sắp xếp lại các phòng, đơn vị trực thuộc trên cơ sở bảo đảm bao quát đầy đủ các lĩnh vực công tác của ngành; thực hiện giải quyết kịp thời chế độ, chính sách cho công chức, viên chức, lao động được nghỉ hưu trước tuổi theo quy định tại Nghị định số 108 của Chính phủ; xây dựng Đề án tinh giản biên chế của sở giai đoạn 2015 - 2021 với mục tiêu giảm 10% so với số biên chế được giao năm 2015; nghiêm túc tuân thủ nguyên tắc tuyển dụng không quá 50% số người được tinh giản, nghỉ hưu đúng tuổi hoặc thôi việc.

Tuy nhiên, việc sắp xếp tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế tại Sở NN&PTNT còn một số khó khăn: Số lượng phòng, bộ phận trực thuộc của các đơn vị trực thuộc sở còn nhiều; một số phòng, bộ phận được thành lập nhưng hoạt động không hiệu quả; công tác bố trí, sử dụng cán bộ biên chế tại một số đơn vị chưa hợp lý; số ít công chức, viên chức có bằng cấp đạt chuẩn nhưng năng lực hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Bình khẳng định: Nghị quyết 31 ra đời trong bối cảnh cả nước đang quyết liệt tinh giản biên chế, tinh gọn bộ máy. Tính nhân văn của Nghị quyết 31 là tạo thêm cơ hội, tăng thu nhập cho công chức, viên chức, lao động hợp đồng có nguyện vọng thôi việc tại các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí yêu cầu ngành Nông nghiệp chỉ đạo các phòng, đơn vị trực thuộc cần đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến đầy đủ nội dung Nghị quyết 31 của HĐND tỉnh và các văn bản có liên quan tới 100% công chức, viên chức, người lao động, nhất là số công chức, viên chức, người lao động thuộc đối tượng áp dụng của nghị quyết.

Đồng thời, Sở NN&PTNT tiếp tục rà soát, sắp xếp bố trí đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đảm nhận nhiệm vụ theo vị trí việc làm, đảm bảo cơ cấu hợp lý về chuyên môn, chức danh nghề nghiệp, độ tuổi, giới tính. Tăng cường phối hợp với các sở, ngành liên quan tiếp nhận hồ sơ và giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách cho các đối tượng nghỉ việc theo Nghị quyết 31.

Sau khi nghe các thành viên tổ công tác thông tin nội dung của Nghị quyết 31, Kế hoạch số 8683 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Nghị quyết 31, các đại biểu đã nêu lên một số khó khăn, thắc mắc và được giải đáp kịp thời, đầy đủ.

Hội nghị đã giúp đội ngũ công chức, viên chức, người lao động của Sở NN&PTNT nắm rõ những nội dung của Nghị quyết 31, từ đó có kế hoạch tuyên truyền, triển khai thực hiện tại cơ quan, đơn vị mình.

* Tại Sở Y tế: Chiều 9/11/2017, Tổ công tác liên ngành của tỉnh phối hợp với Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Nghị quyết số 31 của HĐND tỉnh về hỗ trợ công chức, viên chức, lao động hợp đồng thôi việc theo nguyện vọng.

Tại hội nghị, tổ công tác đã phổ biến nội dung Nghị quyết số 31 của HĐND tỉnh, Kế hoạch số 8683 của UBND tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết số 31, một số điểm mới của Luật BHXH năm 2014 liên quan đến việc thực hiện Nghị quyết số 31, cách tính lương hưu và trợ cấp cho người lao động và các văn bản liên quan đến việc thực hiện Nghị quyết số 31.

Sau khi nghe phổ biến nội dung, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi với tổ công tác liên ngành những nội dung liên quan đến: Hướng dẫn chi trả trợ cấp thất nghiệp khi thôi việc đối với viên chức và người lao động trong các đơn vị sự nghiệp y tế; điều kiện hưởng lương hưu khi thực hiện Nghị quyết số 31; thủ tục giám định sức khỏe để đảm bảo đủ điều kiện được hưởng chế độ theo Nghị quyết số 31…

Sau hội nghị này, các cơ quan, đơn vị trong ngành Y tế tỉnh sẽ tổ chức tuyên truyền, quán triệt cụ thể các nội dung ở đơn vị mình, nhằm giúp các đối tượng cán bộ, viên chức, lao động hợp đồng trong ngành Y tế hiểu và nắm rõ các chế độ, quyền lợi khi thực hiện Nghị quyết số 31. Qua đó, các đơn vị thực hiện rà soát, tập hợp danh sách những cán bộ, viên chức, lao động hợp đồng có nguyện vọng thôi việc để hướng dẫn lập hồ sơ hưởng các chế độ theo quy định.

Thu Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất