Thứ Bảy, 27/7/2024
Vĩnh Phúc
Thứ Bảy, 11/11/2017 21:25'(GMT+7)

Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc: Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Đồng chí Trịnh Đình Dũng, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ gửi lẵng hoa chúc mừng.

Tới dự, có các đồng chí: Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Việt Văn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; nguyên lãnh đạo UBND tỉnh các thời kỳ; lãnh đạo Sở GD&ĐT cùng đông đảo các thế hệ thầy, cô giáo và học sinh Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc.
 

Được thành lập vào tháng 4/1997, trong suốt chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc luôn quyết tâm nỗ lực phấn đấu vươn lên đạt được nhiều thành tích trong giảng dạy và học tập. Từ khi thành lập, trường luôn dẫn đầu khối các trường THPT của tỉnh, có thành tích giáo dục xuất sắc, vượt trội về chất lượng mũi nhọn và là một trong 10 trường dẫn đầu cả nước với hàng ngàn học sinh giỏi quốc gia, khu vực và quốc tế.

Tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học cao, có nhiều học sinh đỗ thủ khoa trong các kỳ thi vào đại học...Các thế hệ cán bộ, giáo viên của nhà trường luôn tâm huyết, trách nhiệm cao với nghề, phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, làm tốt công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương và đất nước...Với những thành tích đạt được, Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, Bộ GD&ĐT, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Vũ Việt Văn đánh giá cao những đóng góp của Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc cho sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà và chúc mừng thành tích nhà trường đạt được trong suốt 20 năm qua. 

Trước yêu cầu đổi mới giáo dục, đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nhà trường phát huy những thành tích đạt được tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, trong đó chú trọng chất lượng giáo dục mũi nhọn, xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết; đào tạo ra các thế hệ học sinh có đủ phẩm chất "Đức, trí, thể, mỹ" xứng đáng với danh hiệu học trò trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc.

Thầy và trò nhà trường cần tiếp tục nỗ lực, phấn đấu đi đầu trong các phong trào thi đua của ngành GD&ĐT tỉnh, luôn nằm trong tốp đầu các trường THPT chuyên của cả nước về chất lượng đào tạo, xứng đáng với niềm tin, sự quan tâm, đầu tư và kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh dành cho thầy và trò nhà trường. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn tặng hoa chúc mừng nhà trường nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập.

Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc.

Hoàng Nga

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất