Thứ Bảy, 27/7/2024
Vĩnh Phúc
Thứ Bảy, 18/11/2017 20:48'(GMT+7)

Quan tâm, chăm lo hơn nữa cho nhà giáo đi B, nhà giáo tham gia kháng chiến và nhà giáo vùng cao

Đồng chí Vũ Việt Văn tặng hoa chúc mừng Hội Cựu giáo chức tỉnh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

Đồng chí Vũ Việt Văn tặng hoa chúc mừng Hội Cựu giáo chức tỉnh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

Tới dự, có các đồng chí Hoàng Văn Toàn, Ủy viên BTV, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy; Vũ Việt Văn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đây là lần đầu ngành GD&ĐT tỉnh tổ chức buổi gặp mặt đầy ý nghĩa này. Trong 2 cuộc kháng chiến của dân tộc có nhiều thế hệ nhà giáo đã dạy học dưới làn mưa bom, bão đạn hoặc rời tay bút trực tiếp cầm súng chiến đấu chống giặc ngoại xâm.

Hòa bình lập lại, có nhiều người đã anh dũng hy sinh hoặc trở về nhưng cơ thể không còn lành lặn. Chiến công của những người cầm bút, nhà giáo cầm súng đã góp phần không nhỏ vào cuộc chiến đấu thắng lợi của dân tộc và xây dựng đất nước.

Các nhà giáo đi B, tham gia kháng chiến và nhà giáo vùng cao vừa chiến đấu trên mặt trận khói lửa, vừa xây dựng phong trào giáo dục trong điều kiện chiến tranh ác liệt. Bên cạnh đó, tại vùng cao, điều kiện cơ sở vật chất khó khăn, thiếu thốn trăm bề, nhưng vì sự nghiệp trồng người, các thầy, cô giáo trẻ đã vượt qua và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Vũ Việt Văn đã tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những cống hiến của các thầy, cô giáo trong sự nghiệp "trồng người" ở giai đoạn khó khăn, gian khổ nhất trong lịch sử. Đồng chí nhấn mạnh, buổi gặp mặt là dịp để thế hệ trẻ được ôn lại những chặng đường mà các nhà giáo đã đi qua, từ đó, học hỏi thêm kinh nghiệm trong công tác quản lý, giảng dạy.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn đề nghị, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị-xã hội và ngành GD&ĐT cần quan tâm, chăm lo tốt hơn, toàn diện hơn đến đời sống vật chất, tinh thần các nhà giáo đi B, nhà giáo trực tiếp tham gia kháng chiến, nhà giáo vùng cao; mong muốn các thầy, cô giáo tiếp tục có nhiều đóng góp để sự nghiệp GD&ĐT của tỉnh ngày càng phát triển.

Hoàng Hà


 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất