Thứ Tư, 23/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Năm, 15/11/2012 15:52'(GMT+7)

Đảng đoàn HĐND tỉnh Long An kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4

Thành phố Tân An, Long An

Thành phố Tân An, Long An

 

Trong 2 ngày 6,7/11/2012 Đảng đoàn HĐND tỉnh tổ chức hội nghị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình đối với tập thể và 6 cá nhân thành viên đảng đoàn theo Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay. Đồng chí Mai Văn Chính- Bí thư Tỉnh ủy đến dự.

Căn cứ vào ý kiến đóng góp của các đại biểu dự hội nghị, ý kiến đóng góp của Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Đặng Văn Xướng-Bí thư Đảng đoàn kết luận như sau: thời gian quan, Đảng đoàn tập trung lãnh đạo HĐND, Thường trực và các Ban HĐND, Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND tỉnh kiên định mục tiêu lý tưởng của Đảng là độc lập dân tộc gắn liền chủ nghĩa xã hội, tin tưởng tuyệt đối vào sự nghiệp đổi mới của đất nước; không ngừng nâng cao nhận thức về mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức. Tập thể Đảng đoàn HĐND tỉnh nhận thức sâu sắc nội dung, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đến nay việc học tập và làm theo đã đi vào nề nếp, trở thành ý thức tự giác, trách nhiệm và bản lĩnh chính trị của từng cán bộ đảng viên trong Đảng đoàn.

Đảng đoàn tập trung lãnh đạo HĐND tỉnh kịp thời thể chế hóa các chủ trương, nghị quyết của Trung ương và Tỉnh ủy, nhất là chương trình đột phá theo Nghị quyết Đại hội tỉnh đảng bộ lần thứ IX; đồng thời lãnh đạo HĐND tỉnh phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh tổ chức triển khai, thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội; giải quyết các kiến nghị của cử tri, không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND, nhất là các hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân của Thường trực, các Ban và đại biểu HĐND tỉnh để đáp ứng ngày càng cao yêu cầu phát triển và lợi ích của cử tri ở địa phương.

Từng thành viên Đảng đoàn HĐND tỉnh luôn có ý thức, học tập rèn luyện, giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống trong sạch. Lành mạnh, giản dị, luôn có tư tưởng tiến công, không biểu hiện bè phái, cục bộ địa phương, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, nổ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chấp hành tốt các chủ trương nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà bước, thực hiện nghiêm túc và không vi phạm những điều đảng viên không được làm; kiên định lập trường, tư tưởng; có ý thức cảnh giác và đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, thể hiện tính gương mẫu trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, góp phần ngăn chặn các biểu hiện tham nhũng, lãng phí và các tiêu cực khác trong cán bộ đảng viên thuộc Đảng đoàn.

Từ đầu nhiệm kỳ Đảng đoàn kịp thời lãnh đạo Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với UBND tỉnh, các cơ quan liên quan tổ chức thành công kỳ họp thứ nhất, bầu các chức danh HĐND-UBND tỉnh đảm bảo theo nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; sau đó hoàn chỉnh các nghị quyết, biên bản và các văn bản tại kỳ họp trình cấp trên phê chuẩn đúng thời gian quy định.

Để khắc phục hạn chế, tồn tại của nhiệm kỳ trước, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng đoàn tích cực tham mưu đề xuất Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Tỉnh ủy thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đối với chức danh lãnh đạo Thường trực HĐND, các Ban HĐND, Văn phòng, trong đó quan tâm đến cán bộ trẻ, cán bộ nữ có triển vọng phát triển để đào tạo từ thực tiển ở cơ sở.

Thường trực HĐND tỉnh thực hiện tốt vai trò Chủ tịch Hội đồng tuyển chọn thẩm phán và kiểm sát viên hai cấp trong tỉnh, nhằm góp phần xây dựng đội ngũ Kiểm sát viên và thẩm phán Toà án nhân nhân trong sạch, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ cải cách tư pháp tại địa phương.

Bên cạnh đó, Đảng đoàn tích cực tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Quy chế làm việc của Đảng đoàn nhiệm kỳ 2011-2016. Trên cơ sở đó, phân công cho từng thành viên đảng đoàn, đảm bảo các nguyên tắc sinh hoạt đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình; tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, từ đó đã giữ vững sự đoàn kết, thống nhất lãnh đạo HĐND hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Nội dung, phương pháp lãnh đạo luôn đổi mới theo hướng khoa học, toàn diện, tập trung vào các vấn đề trọng tâm, gắn với kiểm tra, giám sát, kịp thời chỉ đạo tháo gở khó khăn, vướng mắc, chấn chỉnh những hạn chế, khuyết điểm.

Bên cạnh mặt tích cực còn một số hạn chế, khuyết điểm cũng được tập thể Đảng đoàn phân tích, tìm nguyên nhân, đề ra giải pháp khắc phục . Các thành viên Đảng đoàn cũng được kiểm điểm nghiêm túc, chân tình để có hướng khắc phục cụ thể nhằm đáp ứng một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay

Nguồn Cổng TTĐT Long An

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất