Thứ Tư, 25/9/2024
Pháp luật
Thứ Bảy, 12/12/2009 21:22'(GMT+7)

Đằng sau những hành động truyền đạo trái phép

Thông qua truyền đạo trái pháp luật, chúng tìm cách làm cho đồng bào các dân tộc thiểu số tin theo lời mua chuộc, dụ dỗ của các thế lực thù địch, phản động. Mưu đồ sâu xa của việc truyền đạo trái phép là để tập hợp, phát triển lực lượng phản động chống đối cách mạng. Điển hình, tại Tây Bắc, chúng thực hiện chủ trương “Tin lành hóa người Mông”, nhen nhóm tổ chức phản động, kích động phong trào li khai với luận điệu “giúp người Mông tìm lại Tổ quốc”.

Trên địa bàn Tây Nguyên, các thế lực thù địch phối hợp với tổ chức phản động Tin lành Đề Ga tuyên truyền tư tưởng, quan điểm phản động, lôi kéo quần chúng đòi li khai. Chúng lợi dụng một số khó khăn trong đời sống kinh tế của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên để dùng vật chất mua chuộc đồng bào theo đạo, tuyên truyền phản động nhằm làm cho những người nhẹ dạ tin rằng, chỉ có vào “Tin lành Đề Ga” thì mới được sung sướng. Dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của các thế lực thù địch, một số tổ chức phản động người Thượng Tây Nguyên ở nước ngoài được thành lập. Chúng dựng Ksor Kơk (sống lưu vong tại Mỹ) làm Tổng thống của cái gọi là “Nhà nước Đề Ga độc lập” để tập hợp lực lượng, câu kết chặt chẽ với các đối tượng FULRO và sử dụng “Tin lành Đề Ga” xâm nhập, móc nối xây dựng cơ sở phản cách mạng. Các thế lực thù địch, phản động ở nước ngoài nước chỉ đạo sát sao các phần tử phản động ở Tây Nguyên gây ra nhiều vụ tranh chấp đất đai, khiếu kiện, đòi lại đất của người Kinh, gây chia rẽ dân tộc. Trong các năm 2001, 2004, chúng đã kích động, lôi kéo, mua chuộc và cưỡng bức quần chúng gây bạo loạn chính trị, chống Đảng, chính quyền, xúi giục người vượt biên, sau đó huấn luyện đưa về nước hoạt động chống phá chế độ.

Đảng, Nhà nước, LLVT và nhân dân ta luôn kiên trì thực hiện chính sách dân tộc, tôn giáo đúng đắn, phù hợp với tình hình mới; kiên quyết đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn lợi dụng các vấn đề dân chủ, nhân quyền, dân tộc, tôn giáo… để phá hoại cách mạng; quán triệt sâu rộng, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về vấn đề dân tộc, tôn giáo đến các tầng lớp nhân dân. Triển khai thực hiện tốt công tác xóa đói, giảm nghèo, thực hiện công bằng xã hội, khắc phục chênh lệch về đời sống giữa các vùng, miền, dân tộc… là biện pháp quan trọng góp phần làm thất bại âm mưu của chủ nghĩa đế quốc, các thế lực thù địch hòng chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, lợi dụng mâu thuẫn, kích động chống đối, can thiệp vào công việc nội bộ của nước ta.

NGUYỄN NHƯ

(Nguồn: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất