Thứ Bảy, 21/9/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Ba, 23/4/2013 20:56'(GMT+7)

Dành tặng một triệu cuốn sách cho trẻ em nghèo

Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã trao tặng bằng khen cho Nhà xuất bản Kim Đồng về những thành tích trong công tác phát triển văn hoá đọc. (Ảnh: Thu Hằng)

Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã trao tặng bằng khen cho Nhà xuất bản Kim Đồng về những thành tích trong công tác phát triển văn hoá đọc. (Ảnh: Thu Hằng)

Ngày 23/4, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Kim Đồng đã công bố chương trình “Một triệu cuốn sách tặng trẻ em nghèo”. Tới dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Hà – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội Trung ương, đại diện Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, đại diện Thư viện Quốc gia, Thư viện Hà Nội…

Ngày  23/4 là ngày Sách và Bản quyền thế giới. Ngày này hàng năm đã trở thành ngày hội đọc sách  của người lớn cũng như trẻ em Việt Nam. Nhưng nhiều trẻ em nghèo ở Việt Nam chưa có cuốn sách của  mình để tham dự vào ngày hội này một cách giản dị nhất – đó là cơ hội được đọc sách.

Nhiều năm qua, Nhà xuất bản Kim Đồng  đã thực hiện các chương trình tặng sách, hướng đến trẻ em tại các vùng miền còn gặp nhiều khó khăn trong cả nước. Năm 2013, hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, Nhà xuất bản Kim Đồng đã xây dựng chương trình “Một triệu cuốn sách tặng trẻ em nghèo”. Á hậu Việt Nam năm 2012, sinh viên trường ĐH Văn Hoá Đỗ Hoàng Anh là Đại sứ hình ảnh của chương trình.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Tuấn Nghĩa, Phó Giám đốc Nhà xuất bản Kim Đồng  cho biết, lễ trao tặng sách đầu tiên đã diễn ra vào ngày 16/4, tại trường tiểu học Minh Phú. Trong lễ trao tặng này, hơn 7000 cuốn sách đã được trao cho các em học sinh tại 13 trường học thuộc 4 xã nghèo của huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Sau buổi lễ công bố chương trình hôm nay, những cuốn sách của nhà xuất bản Kim Đồng sẽ tiếp tục đến với các em nhỏ tại những miền quê nghèo trên cả nước. Một triệu cuốn sách của chương trình sẽ đem đến triệu niềm vui cho các em, đem đến cho các em nhiều điều bổ ích và lý thú, khơi dậy và vun đắp trong các em niềm say mê đọc sách. Điều đó sẽ góp phần làm cho cuộc sống của trẻ em nông thôn, miền núi hạnh phúc hơn, đầy đủ hơn cả về mặt vật chất lẫn tinh thần. Mục tiêu lớn nhất của chương trình là kêu gọi sự quan tâm, sự chia sẻ của cộng đồng với các em- những em nhỏ nghèo nông thôn, miền núi, giúp cho các em có thêm niềm tin vượt lên những khó khăn trong cuộc sống và học tập.

 
 Các em nhỏ đọc sách tại thư viện Hà Nội nhân ngày Sách và Bản quyền thế giới 23-4
(Ảnh: Thu Hằng)

Ông Bùi Tuấn Nghĩa cũng mong muốn chương trình “Một triệu cuốn sách tặng trẻ em nghèo” sẽ nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng, cùng chung tay góp sức vì mục tiêu phát triển nền văn hoá đọc Việt Nam hiện đại, vì những em còn nhỏ chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống hiện nay.

Thay mặt Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Hà đã hoan nghênh và biểu dương ý tưởng sáng tạo của chương trình “Một triệu cuốn sách tặng trẻ em nghèo” của nhà xuất bản Kim Đồng. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” , triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ 10, xây dựng cơ sở vật chất  cho văn hóa đọc học đường từ năm 2013 – 2017, tiến tới mục tiêu xây dựng 10.000 tủ sách học đường.

Cũng tại buổi lễ, đại diện Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã trao tặng bằng khen cho Nhà xuất bản Kim Đồng về những thành tích trong công tác phát triển văn hoá đọc.

Nam Hải
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất