Thứ Ba, 17/9/2024
Kinh tế
Thứ Năm, 7/11/2013 15:23'(GMT+7)

“Đào tạo, giới thiệu nghiệp vụ mua bán giao dịch hàng hóa kỳ hạn”

Ban Tổ chức trao 1 giải Nhất, Nhì, Ba và 10 giải Khuyến khích cho các học viên xuất sắc

Ban Tổ chức trao 1 giải Nhất, Nhì, Ba và 10 giải Khuyến khích cho các học viên xuất sắc

Khóa học do Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại, đầu tư và du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức, diễn ra từ ngày 4 đến 6 tháng 11 năm 2013 tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Đến dự buổi lễ khai giảng khóa học có đồng chí Võ Thanh – Giám đốc Sở Công Thương Đắk Lắk; đồng chí Huỳnh Ngọc Dương – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch tỉnh Đắk Lắk; đồng chí Lê Việt Nga – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương.

Khóa học đã thu hút được sự tham gia hơn 50 học viên là cán bộ quản lý nhà nước đối với hoạt động của Sở giao dịch hàng hóa; các doanh nghiệp thực hiện nghiệp vụ mua bán hàng hóa kỳ hạn; các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và các nhà đầu tư trên Sở Giao dịch hàng hóa đến từ khu vực Tây Nguyên và các tỉnh lân cận.

Trong 3 ngày, học viên đã được nghe các giảng viên, báo báo viên trình bày 5 chủ đề chính: (1) Kiến thức chung về “Mua bán hàng hóa qua Sở Giao dịch hàng hóa”; (2) Giới thiệu “Hợp đồng quyền chọn trên sở giao dịch hàng hóa và ứng dụng trong bảo hiểm biến động giá”; (3) Thực trạng hoạt động giao dịch hàng hóa kỳ hạn tại Việt Nam; (4) Giới thiệu khung pháp lý liên quan đến hoạt động mua bán hàng hóa qua Sở Giao dịch hàng hóa; (5) Các phương pháp phân tích áp dụng trong giao dịch cà phê kỳ hạn.

Giảng viên và các học viên cũng đã dành thời gian thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, giải đáp những vướng mắc thông qua thực tiễn hoạt động tại đơn vị mình. Bên cạnh những kiến thức được truyền đạt thông qua bài giảng trên lớp, học viên cũng được thực hành trực tiếp trên hệ thống máy tính của Trung tâm Giao dịch cà phê Buôn Ma Thuột thông qua Cuộc thi giao dịch hàng hóa kỳ hạn.

Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, Nhì, Ba và 10 giải khuyến khích cho các học viên xuất sắc nhất. Kết thúc khóa học, các học viên đã được trao Giấy chứng nhận tham gia Khóa học “Đào tạo giới thiệu nghiệp vụ mua bán giao dịch hàng hóa kỳ hạn”.

Bày tỏ cảm nghĩ của mình sau khi kết thúc Khóa học, các học viên cho rằng nội dung Khóa học rất bổ ích, sát với thực tế và mong muốn trong thời gian tới, Bộ Công Thương tiếp tục có các chương trình đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ mua bán hàng hóa qua Sở Giao dịch hàng hóa.

Tiếp sau khu vực Tây Nguyên, Bộ Công Thương tiếp tục tổ chức 2 Khóa học “Đào tạo, giới thiệu nghiệp vụ mua bán giao dịch hàng hóa kỳ hạn” , dự kiến trong tháng 11, 12 năm 2013 tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội./.

Duy Hưng

 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất