Thứ Bảy, 6/7/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 17/1/2016 14:40'(GMT+7)

Đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho lao động

Theo đó, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành là tập trung nâng cao chất lượng đào tạo nghề theo nhu cầu thị trường lao động, đặc biệt là ưu tiên đào tạo nghề theo địa chỉ cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các cơ sở dạy nghề trên địa bàn thường xuyên đổi mới nội dung và chương trình để người lao động sau khi học nghề thích ứng ngay với công việc. 

Ngành Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh cũng tranh thủ các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, đầu tư trang thiết bị dạy nghề tiên tiến cho những cơ sở dạy nghề trọng điểm. Cùng với đó, ngành huy động các doanh nghiệp, nhà khoa học, cán bộ kỹ thuật, nghệ nhân, người lao động có tay nghề cao, nông dân sản xuất giỏi tham gia dạy nghề cho lao động; khuyến khích cơ sở dạy nghề trong tỉnh mở rộng hợp tác, liên kết đào tạo với các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước. 

Bên cạnh đó, Trà Vinh đẩy mạnh công tác cho vay từ Quỹ quốc gia hỗ trợ việc làm; thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ người lao động, cung cấp thông tin việc làm, nghề nghiệp, thị trường lao động trong và ngoài nước. Ngành tăng cường liên kết đào tạo, cung ứng lao động cho các doanh nghiệp, khu công nghiệp ở các tỉnh, thành phố như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Thành phố Hồ Chí Minh… 

Năm 2015, tỉnh Trà Vinh đã giải quyết việc làm cho gần 66.000 lượt lao động. Toàn tỉnh đã đào tạo nghề cho hơn 15.000 người; trong đó cao đẳng nghề 86 người, trung cấp nghề 258 người, sơ cấp nghề hơn 1.700 người, số còn lại được học nghề dưới 3 tháng và truyền nghề tại doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh; tỉnh cũng đã giải ngân hơn 7 tỷ đồng thực hiện đề án dạy nghề cho lao động nông thôn…/. 

Thanh Hòa/TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất