Thứ Bảy, 6/7/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 16/1/2016 8:48'(GMT+7)

Thiết thực hỗ trợ, tặng quà trẻ em, gia đình chính sách, khó khăn

Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2016” cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, giúp họ thêm điều kiện vui xuân, đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Tham dự chương trình có hơn 700 công nhân lao động đến từ các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc đã dành tặng 210 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Trong dịp Tết nguyên đán 2016, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc sẽ trao tặng 1.000 suất quà với tổng giá trị hơn 500 triệu đồng để động viên những công nhân lao động khó khăn đón tết. Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc sẽ dành gần 20 triệu đồng để thăm và tặng quà những công nhân lao động làm việc vào những ngày nghỉ Tết. 

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ đã tổ chức trao quà cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tứ Mỹ, huyện Tam Nông. Đây là một trong những hoạt động của chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Bính Thân năm 2016 do tỉnh Phú Thọ phát động. 


Nhân dịp này, Công ty cổ phần Tân Phong đã ủng hộ 50 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Tổ chức phi chính phủ của Hàn Quốc cũng trao tặng 700 chiếc áo cho học sinh trường Trung học phổ thông Mỹ Văn, huyện Tam Nông. 

Đến nay, Hội Chữ thập đỏ các cấp tỉnh Phú Thọ đã vận động được gần 20 nghìn suất quà Tết, trị giá gần 6 tỷ đồng. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục tiếp nhận các phần quà của các nhà hảo tâm, thành lập các đoàn thăm và tặng quà cho người nghèo, người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lao động, cán bộ tiền khởi nghĩa, thương, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam và các trẻ em nghèo, mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình quân nhân đang công tác tại biên giới, hải đảo, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số… đảm bảo 100% các gia đình đều được đón Tết Nguyên đán vui tươi, đầm ấm. 

Tại Sơn La, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Tây Bắc đã đến thăm, tặng quà cho 100 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, gia đình thuộc diện chính sách tại xã Suối Bàng, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng, với tổng số tiền 50 triệu đồng. Đây là địa phương còn nhiều khó khăn của huyện Vân Hồ với gần 460 hộ nghèo, chiếm trên 56,5% dân số của xã. Cũng trong chuyến công tác tại Sơn La, Ban Chỉ đạo Tây Bắc đã đến thăm và tặng quà cho 100 hộ nghèo, gia đình chính sách xã Chiềng Hoa, huyện Mường La với tổng số tiền 50 triệu đồng. 

Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương và Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh phối hợp tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp với chủ đề "Xuân với trẻ em khó khăn lần thứ IX - năm 2016". Tại chương trình, lãnh đạo tỉnh cùng các nhà tài trợ đã tặng quà cho hơn 1.000 trẻ em khó khăn của các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh; mỗi phần quà gồm 400.000 đồng tiền mặt và quà trị giá 100.000 đồng. 

Ban tổ chức cũng đã tiếp nhận sự đóng góp của các đơn vị, doanh nghiệp với số tiền gần 3 tỷ đồng để chăm lo Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 cho các trẻ em khó khăn, trao học bổng (bảo trợ dài hạn) cho 10 học sinh nghèo học giỏi với mức 12 triệu đồng/em; trao kinh phí hỗ trợ cho các cơ sở, trung tâm nuôi trẻ em. 

Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh và Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức chương trình “Tết làm điều hay - Xuân Bính Thân 2016”. Chương trình nhằm vận động nguồn quỹ hỗ trợ chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho bà con nông dân nghèo, tạo điều kiện, tiếp thêm nghị lực để họ vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên làm giàu từ nông nghiệp; đồng thời thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của các tập thể, cá nhân chung tay thực hiện các hoạt động an sinh xã hội của thành phố. 

Chương trình “Tết làm điều hay - Xuân Bính Thân 2016” đã tổ chức đợt vận động từ ngày 1/12/2015 đến 15/1/2016, dự kiến sẽ vận động được khoảng 13 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, dự kiến năm nay chương trình sẽ xây dựng thêm 50 căn nhà tình thương, trao 1.500 phần quà Tết, 500 bồn chứa nước sạch cho hội viên nông dân nghèo, 1.500 suất học bổng cho con hội viên nghèo và hỗ trợ 30% giá trị thẻ bảo hiểm y tế cho hơn 23.000 nông dân có hoàn cảnh khó khăn. 

Qua 7 năm thực hiện, chương trình đã thu hút được tổng nguồn gần 57 tỷ đồng từ các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị cho các hoạt động hỗ trợ nông dân nghèo. Qua đó đã xây dựng và bàn giao 959 căn nhà tình thương, sửa chữa 263 nhà tình thương, 7 căn nhà tình nghĩa, trao hàng chục ngàn phần quà, vật phẩm, hàng ngàn thẻ bảo hiểm y tế… tới các gia đình nông dân nghèo./. 

TG
tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất