Thứ Ba, 10/9/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 18/1/2015 20:56'(GMT+7)

"Đặt mục tiêu chung kết SEA Games cho U23 Việt Nam là hơi sớm"

Huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc cho rằng U23 Việt Nam dự SEA Games 28 chỉ nên đặt mục tiêu kinh nghiệm. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc cho rằng U23 Việt Nam dự SEA Games 28 chỉ nên đặt mục tiêu kinh nghiệm. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Hội nghị Ban chấp hành Ủy ban Olympic Việt Nam mới đây đã áp chỉ tiêu chung kết SEA Games 28 cho đội U23 Việt Nam. Nhiều khả năng, nòng cốt của đội bóng này sẽ là lứa U19 Việt Nam, kết hợp với các cựu binh đội Olympic từng dự ASIAD 17 được dẫn dắt bởi ông Toshiya Miura.

Lần gần nhất U23 Việt Nam lọt vào chung kết là cách đây 6 năm tại Vientiane (Lào). Quãng thời gian khá dài ấy là lý do khiến các chuyên gia tỏ ra thận trọng.

Đánh giá về mục tiêu của U23 Việt Nam, huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc của QNK Quảng Nam, người đã dẫn dắt U23 Việt Nam ở kỳ SEA Games gần nhất năm 2013, cho rằng: “Lứa U19 có nhiều cầu thủ tài năng nhưng nếu họ có dự SEA Games năm nay, tôi nghĩ mục tiêu chắc cũng chỉ là tích lũy kinh nghiệm. Đến SEA Games 29, họ có thể sẽ chơi tốt hơn, sẽ đạt thành tích cao hơn chứ ở SEA Games sắp tới, kinh nghiệm chiến đấu của họ vẫn còn rất non nớt. Ở SEA Games này, đặt mục tiêu vào chung kết hay tranh huy chương vàng cho U23 Việt Nam là hơi sớm.”

Chiến lược gia người Hà Nội cũng cho rằng U23 Việt Nam với nòng cốt là lứa U19 Hoàng Anh Gia Lai còn thiếu rất nhiều vị trí: “Đội U19 cũng cần được bổ sung thêm con người. Ngoài những cầu thủ tốt của Hoàng Anh Gia Lai, chúng ta cũng phải tận dụng những cầu thủ giỏi trong lứa tuổi ấy. Hoàng Anh Gia Lai có những vị trí rất thiếu. Chúng ta đã biết thủ môn và trung vệ của họ, hàng tiền đạo cũng gặp chuyện tương tự. Nếu tôi nhớ không nhầm, họ chỉ có Công Phượng và Văn Toàn, lực lượng thế là rất mỏng và còn phải bổ sung nhiều.”


Lực lượng của Hoàng Anh Gia Lai còn thiếu rất nhiều vị trí. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)


Cần bổ sung lực lượng cho lứa U19 Hoàng Anh Gia Lai cũng là quan điểm của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng, người từng dẫn dắt Olympic Việt Nam dự vòng loại Olympic 2012: “Đội U23 không không phải là đội U19, hai đội tuyển này khác nhau. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, chúng ta cũng có nhiều nhân tài. Đây không phải là chuyện mà một câu lạc bộ có thể gánh vác được. Hoàng Anh Gia Lai có những cầu thủ U19 giỏi thì Hà Nội T&T cũng có một Duy Mạnh vừa ghi bàn thắng. Đó cũng là một cầu thủ U19.”


Ngày hôm qua, bản thân Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hùng Dũng cũng khẳng định không thể đòi hỏi thành tích sớm trong quá trình trẻ hóa. VFF sẽ sớm thống nhất mục tiêu cho U23 Việt Nam trước khi trình lên Ủy ban Olympic trong thời gian tới./.

Minh Chiến (Vietnam+)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất