Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 24/7/2014 21:46'(GMT+7)

Dấu ấn quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt-Lào tại Australia

Một tiết mục văn nghệ tại giao lưu Việt-Lào. (Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Australia)

Một tiết mục văn nghệ tại giao lưu Việt-Lào. (Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Australia)

Phát biểu tại buổi giao lưu, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam Lương Thanh Nghị và Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Lào Phomma Khammanichanh nhấn mạnh quan hệ hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt-Lào là tài sản vô giá được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kaysone Phomvihan cùng các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công xây dựng và vun đắp.

Hai Đại sứ đã điểm lại những thành tựu nổi bật trong các lĩnh vực hợp tác song phương từ chính trị, đối ngoại, quốc phòng, an ninh đến kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục- đào tạo cũng như hợp tác đa phương tại các diễn đàn khu vực và quốc tế; nhất trí cho rằng hai nước vẫn còn nhiều tiềm năng và cơ hội hợp tác, cần tăng cường và đẩy mạnh khai thác hơn nữa trong thời gian tới nhằm đưa quan hệ hai nước ngày càng phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu.

Đại sứ Lào Phomma Khammanichanh nhắc lại sự hỗ trợ và ủng hộ quý báu của Việt Nam đối với sự nghiệp cách mạng của Lào trước đây và công cuộc xây dựng đất nước hiện nay; đặc biệt đánh giá cao đầu tư của Việt Nam tại Lào với hơn 420 dự án và tổng vốn đầu tư gần 3,6 tỷ USD, đưa Việt Nam trở thành một trong những nước đầu tư hàng đầu trong tổng số 52 đối tác đầu tư của Lào.

Đại sứ Lương Thanh Nghị nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác chặt chẽ, chân thành giữa hai Đảng, Chính phủ và nhân dân hai nước là nhân tố quan trọng đối với sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của mỗi nước, cũng như góp phần duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực.

Hai Đại sứ bày tỏ vui mừng trước việc cán bộ và nhân viên hai Đại sứ quán duy trì quan hệ và hợp tác chặt chẽ thông qua nhiều hoạt động giao lưu đa dạng và thiết thực, qua đó thắt chặt hơn nữa sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau.

Hai Đại sứ đề nghị trong thời gian tới cán bộ ngoại giao hai Đại sứ quán cần tăng cường các hình thức trao đổi thông tin, kinh nghiệm trong lĩnh vực đối ngoại, hỗ trợ nhau hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Đảng, Chính phủ và nhân dân mỗi nước giao phó.

Cùng tại buổi giao lưu, cán bộ và nhân viên của hai Đại sứ quán cùng biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc và chia sẻ các món ăn truyền thống của hai nước./.

(Vietnam+)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất