Thứ Hai, 23/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 21/5/2010 21:17'(GMT+7)

Đẩy mạnh các chương trình phát triển KT-XH vùng Tây Bắc

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng làm việc với Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc - Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng làm việc với Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc - Ảnh: Chinhphu.vn

Chiều 21/5, tại Yên Bái, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc đã có buổi làm việc với Thường trực Ban chỉ đạo Tây Bắc.

Theo Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc Bùi Thanh Thu, trong quý I/2010, tình hình kinh tế-xã hội các tỉnh trong vùng Tây Bắc cơ bản ổn định và duy trì được nhịp độ tăng trưởng.

Sản xuất công nghiệp đã được phục hồi, nhiều địa phương có mức tăng khá cao như Lào Cai tăng 52,3%, Tuyên Quang tăng 39,1%, Hòa Bình tăng 34,1%, Yên Bái tăng 32,81%..

Đề án giảm nghèo nhanh và bền vững theo Nghị quyết 30a của Chính phủ được triển khai thực hiện rộng khắp, góp phần tạo chuyển biến rõ rệt trong công tác y tế, giáo dục, xóa đói giảm nghèo.

Tính đến cuối tháng 3/2010, đại hội các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở của các tỉnh trong vùng về cơ bản đã được tổ chức thành công theo đúng yêu cầu và kế hoạch đề ra.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng yêu cầu, trong thời gian tới, Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc cần tiếp tục đẩy mạnh chỉ đạo, kiểm tra việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết liên quan đến vùng, trong đó tập trung công tác xây dựng hệ thống chính trị.

Thường trực Ban chỉ đạo cần tổ chức các đoàn công tác, kiểm tra, nắm tình hình tổ chức đại hội đảng bộ các cấp ở các địa phương và tình hình triển khai thực hiện các chương trình, các dự án được phê duyệt về phòng chống bão lũ, giảm nhẹ thiên tai, khai thác khoáng sản, xóa đói giảm nghèo, trọng tâm là 43 huyện nghèo trong vùng.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng cũng yêu cầu lãnh đạo các địa phương rà soát, sắp xếp danh mục các dự án đầu tư theo thứ tự, mục tiêu ưu tiên đầu tư, bố trí đủ vốn cho các dự án phải hoàn thành trong năm 2010, các công trình, dự án trọng điểm, cấp bách.

Bên cạnh đó, cần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trọng tâm là công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn…

(Theo Chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất