Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Ba, 22/9/2009 15:54'(GMT+7)

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền Đại hội Thể thao châu Á trong nhà lần thứ 3

Đăng cai tổ chức Đại hội thể thao châu Á trong nhà có ý nghĩa to lớn về kinh tế, văn hoá, xã hội, thể thao, du lịch, ngoại giao, công nghệ truyền thông…; góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Đây cũng là cơ hội thuận lợi để Việt Nam giới thiệu với bạn bè quốc tế về truyền thống lịch sử văn hoá, đất nước, con người và quảng bá tiềm năng du lịch Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để Thể thao Việt Nam, phong trào Olympic Việt Nam cũng tranh thủ được sự hỗ trợ, giúp đỡ của OCA và các tổ chức quốc tế khác đối với yêu cầu về hội nhập của Thể thao Việt Nam trên cả đấu trường Châu lục và Olympic.

Tham dự AI Games III dự kiến có 45 đoàn đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á, bao gồm khoảng 5.000 vận động viên, huấn luyện viên; 800 trọng tài; cán bộ kỹ thuật cùng các quan chức Hội đồng Olympic châu Á; lãnh đạo Uỷ ban Olympic quốc gia trong khu vực châu Á; các tổ chức thể thao quốc tế và khoảng 1.000 phóng viên báo chí trong nước và quốc tế. Lễ khai mạc sẽ diễn ra tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) vào 30/10, lễ bế mạc tổ chức tại Cung thể thao Quần Ngựa (Hà Nội) vào tối 8/11. Việt Nam tham dự gần 600 VĐV (khoảng 11 HCV); thi đấu 21 môn. Mục tiêu chính của đoàn Việt Nam là đứng thứ 8/45 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Indoor Games 3.

Với ý nghĩa quan trọng trên, trong kế hoạch tuyên truyền Đại hội thể thao châu Á trong nhà lần thứ III, Ban tổ chức Đại hội phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ thông tin và Truyền thông hướng dẫn các cơ quan thông tấn báo chí, phát thanh, truyền hình ở Trung ương và các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về AI Games III, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa tầm quan trọng của Đại hội, giới thiệu đất nước, con người Việt Nam, truyền thống lịch sử văn hoá. truyền thống thịnh võ, tinh thần đoàn kết hữu nghị hợp tác của Việt Nam với các quốc gia trong châu lục cũng như thế giới./.

Nguyễn Thanh Cẩm

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất