Thứ Năm, 26/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 29/4/2010 16:20'(GMT+7)

Đẩy mạnh cuộc thi tìm hiểu “Thăng Long - Hà Nội nghìn năm Văn hiến và Anh hùng”

Văn Miếu Quốc Tử Giám

Văn Miếu Quốc Tử Giám

Công văn nêu rõ: Cuộc thi “Thăng Long - Hà Nội nghìn năm Văn hiến và Anh hùng” được Ban chỉ đạo quốc gia kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội đưa vào các hoạt động trên phạm vi toàn quốc hướng tới Đại lễ kỷ niệm. Sau 6 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân cả nước tham gia, đặc biệt cuộc thi còn được nhiều bạn trẻ của nước bạn Lào hưởng ứng.

Tuy nhiên, đến nay mới có hơn 30 tỉnh, thành phố xây dựng kế hoạch và tổ chức phát động cuộc thi tại địa phương. Theo kế hoạch và thể lệ cuộc thi, sau ngày 11-10-2009, Ban chỉ đạo, Ban tổ chức cuộc thi cấp trung ương tổ chức lễ phát động, tại các tỉnh, thành phố cũng tiến hành lễ phát động và tổ chức nhận bài, chấm tuyển chọn gửi 100 bài có chất lượng tốt nhất gửi về Ban tổ chức cấp quốc gia để dự thi chung kết toàn quốc vào dịp 31-7-2010.

Đây là cuộc thi có ý nghĩa thiết thực của các địa phương và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hướng về Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Thời gian cho cuộc thi không còn nhiều, Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị ban tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể địa phương, trong đó tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là cơ quan thường trực cuộc thi và báo cáo kết quả về Ban Tuyên giáo Trung ương cuối quý III-2010; chỉ đạo các cơ quan báo, đài phát thanh, truyền hình trung ương và địa phương tiếp tục tuyên truyền về cuộc thi.

TG
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất