Thứ Hai, 7/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 10/9/2009 18:12'(GMT+7)

Đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

Đồng chí Nguyễn Tuấn Minh thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tặng Hội Khuyến học bức trướng

Đồng chí Nguyễn Tuấn Minh thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tặng Hội Khuyến học bức trướng

Hội Khuyến học tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu được thành lập từ tháng 11-2000, Hội đã trở thành một tổ chức xã hội vững mạnh, đồng hành cùng học sinh, sinh viên (HS, SV) nghèo vượt khó học giỏi, huy động nhân dân cùng hướng đến xây dựng một xã hội học tập. Trong 9 năm qua, phong trào thi đua khuyến học của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã được triển khai mạnh mẽ và rộng khắp. Đến nay, các cấp hội khuyến học trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã hỗ trợ học bổng cho hơn 34.000 HS, SV với số tiền hơn 18 tỷ đồng, có 120 lượt HS, SV được trao học bổng. Toàn tỉnh có 40.626 gia đình đăng ký gia đình hiếu học; trong đó có 19.469 gia đình được công nhận gia đình hiếu học. 100% xã, phường, thị trấn có trung tâm văn hóa học tập cộng đồng.

Tại đại hội, đồng chí Nguyễn Tuấn Minh biểu dương những kết quả mà Hội Khuyến học tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đạt được trong 9 năm qua; đồng thời đề nghị Hội Khuyến học các cấp cần tiếp tục làm tốt công tác xây dựng và củng cố tổ chức Hội; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học. Đồng thời làm cho phong trào học tập phát triển rộng khắp, không chỉ học chữ, học nghề mà còn học làm người, gắn học tập với xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội. Hội Khuyến học tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cần chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể, mặt trận các cấp, các tổ chức, ngành giáo dục - đào tạo để triển khai có hiệu quả hoạt động khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong giai đoạn mới.

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đồng chí Nguyễn Tuấn Minh đã tặng Hội Khuyến học bức trướng với nội dung: “Hội Khuyến học tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lực lượng nòng cốt đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”. Cũng tại Đại hội, 45 tập thể và 77 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài đã được UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tặng bằng khen./.

Thanh Như - Hội khuyến học tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất