Thứ Ba, 24/9/2024
Hướng dẫn - chỉ đạo
Thứ Năm, 22/7/2010 16:55'(GMT+7)

Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong hệ thống dân vận cấp ủy

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương nhấn mạnh: Thời gian qua, cơ quan Ban dân vận Trung ương đã tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nhiều quy chế thi đua, khen thưởng trong cơ quan và trong hệ thống dân vận cấp ủy. Các phong trào thi đua đã góp phần động viên cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan khắc phục khó khăn, không ngừng phấn đấu rèn luyện vươn lên, góp phần giúp Ban hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng giao phó.

Những năm gần đây, Ban Dân vận Trung ương đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn hệ thống dân vận cấp ủy triển khai nhiều phong trào thi đua như “ Dân vận khéo”, “Năm dân vận chính quyền”, xây dựng điển hình mô hình “Dân vận khéo”... góp phần cùng các địa phương trong cả nước thực hiện chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc của Đảng, góp phần phát triển kinh tế, ổn định xã hội, bảo vệ và xây dựng đất nước, góp phần tổ chức thành công đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Đồng chí Hà Thị Khiết nêu rõ, Đại hội là dịp dánh giá đúng kết quả và biểu dương khích lệ phong trào thi đua yêu nước trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, đề ra phương hướng, nhiệm vụ đẩy mạnh phong trào thi đua và công tác khen thưởng trong những năm tới; góp phần khơi dậy, cổ vũ cán bộ, công chức, người lao động phát huy thành tích, khắc phục hạn chế để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Thông qua Đại hội, rút ra những bài học kinh nghiệm về tổ chức phong trào thi đua và công tác khen thưởng; về xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh các phong trào thi đua và công tác khen thưởng theo tinh thần Chỉ thị số 39/CT-TW của Bộ Chính trị và thực hiện tốt Luật Thi đua khen thưởng.

Đại hội đã xác định phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện công tác thi đua, khen thưởng trong 5 năm tới, trong đó chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua với nhiều nội dung, hình thức phong phú, thiết thực, hiệu quả, hướng vào việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan hàng năm. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy cơ quan, của tập thể lãnh đạo Ban; sự phối hợp chặt chẽ của Công đoàn, Đoàn Thanh niên và các vụ, đơn vị trong thực hiện công tác thi đua, khen thưởng. Gắn kết quả đạt được trong công tác thi đua, khen thưởng với thực hiện chính sách, quyền lợi của cán bộ, công chức, người lao động, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo của cán bộ, công chức, người lao động, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, phát huy dân chủ, tăng cường đoàn kết trong cơ quan...

Tại Đại hội, Ban Dân vận Trung ương đã phát động phong trào thi đua trong toàn cơ quan: Người người làm việc tốt, phấn đấu hoàn thành xuắc nhiệm vụ chính trị của Ban từ nay đến ngày 3/2/2001. Cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan phát huy sáng kiến, cải tiến trong công tác, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và chương trình công tác năm 2010 với chất lượng và hiệu quả cao nhất. Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong cơ quan và công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, đề bạt, tuyển dụng, khen thưởng, kỷ luật cán bộ; các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức và người lao động trong cơ quan. Cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động trong cơ quan thực hiện phong cách cán bộ dân vận: “Óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi., miệng nói, tay làm”, thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn với thực hiện tốt những nội dung đăng ký làm theo cụ thể, thiết thực... Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” và phong trào thi đua yêu nước trong hệ thống dân vận của Đảng trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh và xây dựng hệ thống chính trị...

Nhân dịp này, đồng chí Đinh Hữu Cường, nguyên Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương đã được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba; 7 tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 23 tập thể, cá nhân được Ban Dân vận Trung ương tặng bằng khen./.

TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất